Sáng ngời phẩm chất cách mạng và ý chí sắt son, kiên trung với Đảng

Thứ sáu, 28/04/2017 18:55
(ĐCSVN) – Nhân kỷ niệm 42 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, ngày 28/4, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã chủ trì buổi gặp mặt Ban đại diện chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày của thành phố Hà Nội.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải  phát biểu tại buổi gặp mặt. (Ảnh: HH)

Tại buổi gặp mặt, Thiếu tướng Huỳnh Đắc Hương, Trưởng ban đại diện chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày của thành phố Hà Nội đã báo cáo khái quát hoạt động của Ban. Hiện nay, toàn thành phố còn 1.811 chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày. Những người còn sức khỏe đều nhiệt tình tham gia công tác xã hội tại địa phương. Ban đại diện đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, đáp ứng nguyện vọng của các thành viên. Nổi bật là: Tổ chức gặp mặt truyền thống, thăm lại chiến trường xưa, thăm hỏi, động viên, chia sẻ, giúp đỡ nhau lúc khó khăn, đau ốm; phát hành tập 4 cuốn sách “Kiên trung bất khuất”, quyên góp 120 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi lũ, lụt… 

Các đồng chí lão thành cách mạng cho biết đã nhận được đầy đủ các chế độ, chính sách và nhận được sự quan tâm của thành phố trong thời gian qua. Dịp này, Ban đại diện đề xuất tiếp tục nhận được sự quan tâm của cấc cấp, ngành; được hỗ trợ thăm viếng các nghĩa trang liệt sĩ; được cung cấp những tài liệu nghiên cứu các nghị quyết quan trọng của Trung ương và thành phố. Ban cũng đề nghị thành phố giải quyết tốt hơn nữa các chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng, người bị địch bắt, tù đày…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải khẳng định, việc gặp mặt Ban đại diện chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày là hoạt động thường niên được Thường trực Thành ủy tổ chức trong nhiều năm qua. Đây là dịp để thành phố thể hiện tình cảm, sự tri ân đối với những công lao đóng góp của các bác, các đồng chí.

Trân trọng những đóng góp của các đồng chí lão thành cách mạng, Bí thư Thành ủy Hà Nội khẳng định, bằng nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm với Thủ đô, đất nước, những chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày năm xưa dù tuổi cao, sức yếu vẫn luôn theo dõi, nắm bắt tình hình hoạt động của Đảng, Nhà nước, thành phố; phản ánh kịp thời và góp tiếng nói ủng hộ, động viên để Đảng bộ, chính quyền thành phố triển khai tốt mọi nhiệm vụ chính trị được giao.

“Các chiến sỹ cách mạng bị địch bắt, tù đày - những nhân chứng sống về sự gan dạ, lòng quả cảm, tinh thần yêu nước kiên trung, bất khuất, một lòng đi theo Đảng để giải phóng dân tộc khỏi ách thực dân đô hộ đã dành nhiều tâm huyết, trách nhiệm trong công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Các bác sẽ mãi là niềm tự hào, là ngọn lửa khơi dậy tinh thần yêu nước, sự cống hiến, hy sinh cho các thế hệ con cháu mai sau” – Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải khẳng định.

Đồng chí Hoàng Trung Hải mong muốn các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày TP Hà Nội nói riêng và những người có công trên địa bàn thành phố nói chung tiếp tục là tấm gương sáng; phát huy vai trò là hạt nhân chính trị quý báu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô để chung tay góp sức giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ và xây dựng Thủ đô ngày càng hiện đại, giàu đẹp, văn minh./.

Hiền Hòa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực