Sẽ đưa du khách Hàn Quốc ở Đà Nẵng về nước trong thời gian sớm nhất

Thứ ba, 25/02/2020 20:35
(ĐCSVN) - Ngay sau khi có thông tin 20 công dân của thành phố Daegu (Hàn Quốc) đi du lịch tại Đà Nẵng đã được cách ly y tế tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng và Sở Ngoại Vụ đã đến thăm động viên và thống nhất phương án sẽ đưa các công dân Hàn quốc trở về nước trong thời gian sớm nhất.
leftcenterrightdel
Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng và Sở Ngoại vụ Đà Nẵng trao đổi tại buổi làm việc.

Tại đây, ông Ahn Min-sik, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng đánh giá cao đội ngũ nhân viên y tế Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đã tận tình chăm sóc cho những công dân của mình đang bị cách ly. Hiện sức khỏe và tâm lý của họ đã ổn định sau những lời giải thích từ chính quyền và ngành y tế.

Qua tìm hiểu nguyện vọng, tất cả công dân Hàn quốc đều mong muốn được sớm trở về nước nhưng hiện các đường bay từ Đà Nẵng đi thành phố Daegu đều đang tạm đóng cửa.

Trong buổi làm việc chiều nay 25/02 giữa Tổng Lãnh sự Hàn Quốc và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của thành phố Đà Nẵng đã thống nhất đưa ra phương án là sẽ đưa các công dân Hàn quốc trở về nước trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên, họ phải chấp hành cách ly bắt buộc theo phương án của Bộ Y tế và thành phố Đà Nẵng đã chuẩn bị. Việc làm này là cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho các du khách nói riêng cũng như người dân Đà Nẵng nói chung./.

Tin, ảnh: Khánh Phương (CTV)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực