Tài trợ gần 80 tỷ đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam

Thứ bảy, 08/12/2018 21:59
Tại Chương trình Gặp gỡ các doanh nghiệp vì trẻ em Việt Nam, nhiều doanh nghiệp đã ký kết thỏa thuận tài trợ cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam với tổng số tiền gần 80 tỷ đồng.

Tối 8/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội đồng Bảo trợ - Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tổ chức Chương trình Gặp gỡ các doanh nghiệp vì trẻ em Việt Nam. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ - Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam dự chương trình.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chứng kiến ký kết thỏa thuận tài trợ giữa Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam
và doanh nghiệp. Ảnh: Xuân Dự - TTXVN

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho biết: Công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em luôn là mục tiêu ưu tiên của Đảng và Nhà nước. Việt Nam là nước đầu tiên ở châu Á và nước thứ 2 trên thế giới phê chuẩn Công ước của Liên hiệp quốc về quyền trẻ em vào năm 1990.  Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và hệ thống Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp ra đời từ tháng 5/1992 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, góp phần làm gia tăng nguồn lực của toàn xã hội trong việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Theo Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, từ khi ra đời đến nay, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã huy động được gần 6.500 tỷ đồng, hỗ trợ cho 30 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, góp phần mang lại niềm vui và hạnh phúc cho nhiều gia đình, làm dịu bớt nỗi đau của hàng chục nghìn trẻ em khuyết tật. Riêng trong năm 2018, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã huy động được trên 100 tỷ đồng, chăm lo cho 80.000 lượt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thông qua các chương trình, dự án.

Hiện cả nước vẫn còn 1,5 triệu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn và gần 2,5 triệu trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh khó khăn, phải bỏ học. Vì vậy, trong năm 2019, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phấn đấu huy động nguồn lực đạt 110 tỷ và hỗ trợ chăm sóc cho 110.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Để đạt được mục tiêu này, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cần sự chung tay đóng góp, hỗ trợ của các doanh nghiệp, mạnh thường quân để mọi trẻ em Việt Nam đều được chăm sóc, học tập, vui chơi giải trí.

Tại Chương trình Gặp gỡ các doanh nghiệp vì trẻ em Việt Nam, nhiều doanh nghiệp đã ký kết thỏa thuận tài trợ cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam với tổng số tiền gần 80 tỷ đồng như: Công ty Cổ phần đầu tư và kinh doanh Golf Long Thành, Công ty Trách nhiệm hữu hạn xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương, Công ty Bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam, Công ty Hành trình kết nối yêu thương.../.

Nguyễn Xuân Dự/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực