Tăng cường phối hợp thông tin, báo chí về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng

Thứ bảy, 17/06/2017 10:35
(ĐCSVN) - Chiều ngày 16/6, trong không khí kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã tổ chức buổi gặp mặt lãnh đạo các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài quân đội.

Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; cùng đại diện 90 cơ quan báo chí trong và ngoài quân đội.

Lãnh đạo Tổng cục Chính trị và đại diện lãnh đạo cơ quan báo chí Trung ương tại buổi gặp mặt (Ảnh: qpvn.vn)

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh, trong suốt 92 năm qua, báo chí cách mạng Việt Nam nói chung và báo chí quân đội nói riêng luôn là công cụ đắc lực, đóng góp trực tiếp vào công tác tư tưởng của Đảng, của lực lượng vũ trang và của toàn dân. Những năm qua, Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, đầu tư phát triển hệ thống báo chí trong quân đội và đánh giá cao những nỗ lực mà báo chí quân đội đã đạt được. Báo chí quân đội đã thực hiện tốt vị trí, chức năng là tiếng nói của Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng cũng như của Đảng ủy, chỉ huy các cấp, là diễn đàn tin cậy của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân. 

Báo chí quân đội đã phản ánh đa dạng, thông tin nhiều chiều về thực tiễn sinh động và phong phú của đời sống chính trị, kinh tế - xã hội; kết quả thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, đối ngoại quốc phòng; là lực lượng quan trọng cổ vũ, động viên tổ chức các phong trào thi đua; phát hiện biểu dương kịp thời các nhân tố mới, điển hình tiên tiến; chủ động đấu tranh phòng, chống âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch…Báo chí quân đội luôn giữ vững tôn chỉ mục đích, không có biểu hiện “thương mại hóa”. Một số cơ quan báo chí trong quân đội nhanh chóng thích nghi với cơ chế thị trường, không ngừng đổi mới, đa dạng hóa các sản phẩm báo chí, thực hiện tốt việc quy hoạch, phát triển báo điện tử theo hướng truyền thông đa phương tiện.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cũng chỉ ra một số hạn chế trong phối hợp cung cấp thông tin tuyên truyền. Trong đó, một số tờ báo vẫn còn xuất hiện thông tin nhạy cảm, chưa phản ánh đúng bản chất sự việc liên quan đến hoạt động quân sự, quốc phòng, đối ngoại quốc phòng. Những thông tin này đã gây ảnh hưởng tới uy tín, niềm tin của nhân dân đối với hình ảnh và sức mạnh của quân đội nhân dân Việt Nam.

Đánh giá cao vai trò và những đóng góp to lớn của báo chí đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa mong muốn, các ban, bộ, ngành Trung ương, đặc biệt là Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục quan tâm, tăng cường phối hợp trong công tác tuyên truyền nói chung và tuyên truyền về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng nói riêng. Về phía quân đội, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị khẳng định sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để các cơ quan thông tấn báo chí tuyên truyền kịp thời, hiệu quả về các nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, đối ngoại quốc phòng trong tình hình mới./.

Kim Sơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực