Tăng cường quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Liên bang Nga

Thứ ba, 13/03/2018 22:01
(ĐCSVN) - Thảo luận với đoàn công tác của Đảng Cộng sản Nga, đồng chí Nguyễn Văn Bình cho rằng, Chính phủ hai nước cần tạo điều kiện cho doanh nghiệp, góp phần tăng cường quan hệ thương mại giữa hai nước...
Chiều 13/3, tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn Đại biểu Đảng Cộng sản Liên bang Nga do đồng chí K.Ka-lát-xnhi-cốp, Ủy viên Đoàn chủ tịch, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề về khối SNG, liên kết Á - Âu của Đuma quốc gia Nga dẫn đầu.

Đồng chí Nguyễn Văn Bình và đồng chí K.Ka-lát-xnhi-cốp tại buổi tiếp

Đồng chí K.Ka-lát-xnhi-cốp vui mừng và đánh giá cao buổi làm việc với đồng chí Nguyễn Văn Bình và Ban Kinh tế Trung ương. Đồng chí đã bày tỏ những tình cảm quý mến của những người cộng sản Nga đối với những người cộng sản và nhân dân Việt Nam anh em và mong muốn được trao đổi một số vấn đề về tăng cường quan hệ kinh tế - thương mại, tài chính - ngân hàng, phát triển du lịch giữa Nga và Việt Nam.

Chào mừng đoàn công tác của Đảng Cộng sản Liên bang Nga đến làm việc với Ban Kinh tế Trung ương, đồng chí Nguyễn Văn Bình nhấn mạnh, mối quan hệ giữa Việt Nam và Liên bang Nga là quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, Việt Nam có một lượng Việt kiều đông đảo tại Liên bang Nga và giữa hai nước có những truyền thống tốt đẹp. Chủ trương của Đảng Cộng sản Việt Nam ủng hộ những biện pháp kinh tế thúc đẩy mối quan hệ giữa Việt Nam và Nga để tương xứng với quan hệ chính trị giữa hai nước.

Đồng chí Nguyễn Văn Bình bày tỏ tin tưởng rằng, với đường lối đúng đắn và sự đoàn kết nhất trí, Đảng Cộng sản Liên bang Nga sẽ ngày càng củng cố và khẳng định vị thế vững chắc trong đời sống chính trị - xã hội ở Liên bang Nga, tiếp tục phát huy vị trí, vai trò là một lực lượng chính trị quan trọng trên chính trường Nga, đóng góp sức mình vào sự nghiệp chung của nước Nga, xây dựng, phát triển và khẳng định vai trò cường quốc Nga trên thế giới.

Đại diện hai đoàn tại buổi tiếp

Thảo luận với đoàn công tác của Đảng Cộng sản Nga, đồng chí Nguyễn Văn Bình cho rằng, Chính phủ hai nước cần tạo điều kiện cho doanh nghiệp, góp phần tăng cường quan hệ thương mại giữa hai nước. Đồng chí Nguyễn Văn Bình cũng khẳng định mối quan hệ giữa Việt Nam và Liên bang Nga luôn nồng ấm, mong muốn cá nhân đồng chí K.Ka-lát-xnhi-cốp và Ủy ban các vấn đề về khối SNG, liên kết Á - Âu của Đuma quốc gia Nga có thêm nhiều hoạt động nhằm tăng cường sự hiểu biết, tin cậy, phối hợp hành động kịp thời, góp phần thúc đẩy phát triển quan hệ hợp tác song phương Nga - Việt.

Tại buổi làm việc, hai bên nhất trí cao về các biện pháp tiếp tục thúc đẩy hợp tác giữa hai Đảng, hai nước, trong đó có các hoạt động của Ủy ban Liên Chính phủ Việt - Nga nhằm phát triển quan hệ kinh tế - thương mại, du lịch, đặc biệt là lĩnh vực tài chính - ngân hàng./.

Hiền Hòa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực