Tạo sân chơi giúp thế hệ trẻ tìm hiểu thêm về truyền thống vẻ vang của Đảng

Thứ bảy, 16/11/2019 12:13
(ĐCSVN) - Sau 11 tuần triển khai, Cuộc thi rắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam” trên mạng xã hội VCNet đã thu hút sự quan tâm tìm hiểu và tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân và đông đảo đảo đoàn viên, thanh niên và sinh viên Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh.

Được phát động từ tháng 8/2019, Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam” trên mạng xã hội VCNet là một trong những hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020).

Sau 11 tuần triển khai, Cuộc thi đã thu hút sự quan tâm tìm hiểu và tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân và đông đảo đảo đoàn viên, thanh niên và sinh viên Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh.

 

Sinh viên Võ Thành Đạt

 

Bạn Võ Thành Đạt, sinh viên Khoa Hóa học, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh chia sẻ: “Cuộc thi “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam” là cơ hội cho chúng em tìm hiểu thêm về truyền thống của Đảng, từ đó nâng cao nhận thức, vững tin vào con đường mà Đảng ta, Nhân dân ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã lựa chọn”.

Đạt mong muốn cuộc thi tiếp tục được duy trì thường xuyên, được tuyên truyền và thông tin đến các chi bộ, đảng viên và rộng rãi đến các bạn học sinh, sinh viên với hình thức thi ngày càng đa dạng và hấp dẫn, tạo thêm nhiều cơ hội cho các bạn học sinh, sinh viên học tập và tìm hiểu về truyền thống, lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam.

 

Sinh viên Cao Thái Long

Sinh viên Cao Thái Long, Đại học Kinh tế - Luật (ĐHQG TP Hồ Chí Minh) chia sẻ: Bản thân là người rất thích tìm hiểu, nghiên cứu về lịch sử của dân tộc, vì vậy sau khi nhà trường phát động Cuộc thi em đã tải ứng dụng để tham gia Cuộc thi. Em nghĩ rằng việc tổ chức những cuộc thi trực tuyến như thế này là cơ hội để em cùng các bạn sinh viên được tìm hiểu, thể hiện kiến thức của mình về lịch sử, nhất là kiến thức lịch sử trong chặng được 90 năm hình thành và phát triển của Đảng Đảng Cộng sản Việt Nam.

Long khẳng định sẽ  tích cực tuyên truyền, vận động bạn bè và người thân cùng tham gia Cuộc thi.

Phó Bí thư thường trực Ban cán sự Đoàn Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh Phùng Thị Diệu Hương cho rằng: Hiện với sự phát triển như vũ bão của công nghệ, việc tổ chức cuộc thi tìm hiểu lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam là vô cùng ý nghĩa và quan trọng đối với các tầng lớp nhân dân, nhất là với thế hệ trẻ hiện nay, trong đó có đoàn viên, sinh viên của trường Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh. Hệ thống các câu hỏi là sự xuyên suốt về chặng đường lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, qua đó giúp sinh viên hiểu rõ hơn quá trình hình thành, phát triển, cũng như vai trò lãnh đạo của Đảng trong thời kỳ đất nước hội nhập và phát triển.

 

Lễ trao giải lần thứ 2 của Cuộc thi

 

Với 8 cơ sở Đoàn trực thuộc, gần 70 nghìn đoàn viên thanh niên, thời gian qua, Ban Cán sự Đoàn Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh đã triển khai đến đông đảo sinh viên của mình về Cuộc thi này thông qua 3 kênh: Thứ nhất thông qua các cán bộ Đoàn chủ chốt, họ sẽ là những người trực tiếp tham gia Cuộc thi, từ đó vận động đoàn viên, thanh niên trong chi đoàn, hội nhóm cùng tham gia. Thứ hai thông qua các hoạt động phong trào như: Liên hoan sinh viên 5 Tốt, hoạt động chào đón tân sinh viên, các buổi tọa đàm.... Đặc biệt, hiện với sự phát triển của mạng xã hội, các cơ sở Đoàn đã và đang xem đây là một kênh quan trọng tuyên truyền, triển khai nội dung của Cuộc thi đến đông đảo đoàn viên, sinh viên trong toàn hệ thống.

Cuộc thi trắc nghiệm "Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam” được tổ chức hằng tuần, bắt đầu từ 10h sáng thứ Hai, công bố kết quả thi vào sáng thứ Hai tuần kế tiếp. Cuộc thi tuần đầu tiên bắt đầu từ 10h thứ Hai ngày 26/8/2019. Kết quả hàng tuần được thông báo trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam (dangcongsan.vn) trên mạng xã hội VCNet (vcnet.vn) và các phương tiện thông tin đại chúng. Cuộc thi sẽ được tổng kết vào tháng 1/2020, nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020). Ban Tuyên giáo Trung ương giao cho Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam là cơ quan thường trực của Cuộc thi.

Theo thống kê, sau 11 tuần diễn ra, đã có 1.844.539 lượt người tham gia dự . Trong đó, thống kê ở tuần thứ nhất, số lượng người thi chỉ có vài nghìn người và có 18.777 lượt người tham gia dự thi thì tuần thứ 11 đã có105.013 người tham gia với 262.563 lượt người tham gia dự thi (tăng gần 14 lần so với tuần thứ nhất). Tuần thứ 11 có 30.490 người trả lời đúng (tăng hơn 31 lần so với tuần thứ nhất) và 165.149 lượt người trả lời đúng…

 

 

Nhóm PV
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực