Thái Lan: Việc tìm kiếm đội bóng mắc kẹt trong hang có tiến triển

Chủ nhật, 01/07/2018 10:05
Theo phóng viên TTXVN tại Thái Lan, sáng 1/7, lực lượng cứu hộ đã tiến sâu thêm vào hang động Tham Luang bị ngập nước ở tình Chiang Rai (Chiềng Rai), nơi 12 cầu thủ thiếu niên và một huấn luyện đã mắc kẹt suốt tuần qua, đem đến hy vọng giải cứu được những người này.

Theo Tỉnh trưởng Narongsak Osottanakorn (Na-rông-xắc Ô-xốt-ta-con), nhóm thợ lặn Mỹ đã tới được khu vực điểm giao của hai ngách hang có thể cách đội bóng này khoảng 2 km. Lực lượng cứu hộ Thái Lan đã tới vị trí này hồi giữa tuần nhưng phải quay lại do dòng nước quá mạnh.

Đội cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân trong hang động. Ảnh: Khaosod/Thanh niên

Hiện nỗ lực tìm kiếm đội bóng Thái Lan mất tích trong hang đang được đẩy nhanh sau khi mưa ngớt, nước rút khiến hang bớt ngập. Trước đó, vì nỗ lực hút nước khỏi hang không thể giải quyết vấn đề, nhà chức trách đã đẩy mạnh tìm kiếm những lỗ thông trên sườn núi có thể dẫn tới các khu vực bị cô lập, nơi nhiều khả năng tìm thấy đội bóng bị kẹt.

Các nhóm cứu hộ từ Mỹ, Anh, Australia, Trung Quốc, Myanmar và Lào hiện đang tham gia tìm kiếm cứu hộ. Chiều 30/6, nhà chức trách Thái Lan đã tiến hành diễn tập các hoạt động cấp cứu trong trường hợp tìm được các thành viên đội bóng này.

Các bé trai, tuổi từ 11 - 16, và huấn luyện viên 25 tuổi vào hang Tham Luang sau một trận đá bóng ngày 23/6 nhưng không thể trở ra bởi mưa lớn khiến hang ngập lụt. Cơ quan chức năng vẫn hy vọng họ tìm thấy một nơi khô ráo trong hang để chờ đợi người đến cứu. Nhà chức trách cũng đã thả các gói cứu trợ vào trong hang thông qua các lỗ hổng với hy vọng đội bóng có thể nhận được chúng. Mỗi gói cứu trợ gồm thức ăn, nước uống, điện thoại, đèn pin, nến, bật lửa và bản đồ hang động. Những ngày qua, trên khắp các địa điểm công cộng và các trường học ở Thái Lan, người dân cũng đã tụ tập cầu nguyện cho những người bị mắc kẹt trong hang. Trên các trang mạng xã hội cũng đã đăng tải nhiều thông điệp kêu gọi người dân hướng về những người gặp nạn này./.

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực