Thăm, động viên quân dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1

Thứ hai, 29/05/2017 18:31
(ĐCSVN) – Trong các ngày từ 20 – 29/5, Đoàn công tác của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương (Đoàn công tác số 15) do đồng chí Trần Hồng Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Khối làm Trưởng đoàn đã đi thăm, động viên quân dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1.

Cuộc giao lưu cảm động giữa biển khơi

Cùng đi có các đồng chí: Nguyễn Đức Nho - Chuẩn đô đốc, Phó Tham mưu trưởng Hải quân (Phó Trưởng đoàn); Nguyễn Linh Ngọc - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; Bùi Trường Giang - Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước và các đồng chí cán bộ, lãnh đạo cấp vụ đại diện cho 63 đảng ủy trực thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương. Tham gia Đoàn công tác số 15 còn có đoàn đại biểu thành phố Đà Nẵng do đồng chí Võ Công Trí, Phó Bí thư thường trực Thành ủy làm Trưởng đoàn; Quỹ học bổng Vừ A Dính; Đoàn ca múa kịch tỉnh Thái Bình...

Đồng chí Trần Hồng Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương trao quà tặng cán bộ, chiến sĩ đảo Đá Lát.

Với hành trình khoảng 1.275 hải lý (tức gần 2.400 km), trong thời gian 10 ngày, Đoàn công tác đã đến thăm, động viên, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân; kiểm tra các đảo, nhà giàn thuộc quần đảo Trường Sa gồm: Đá Lát, Trường Sa, Trường Sa Đông, Đá Tây (A,B) , Đá Đông (A,B), Tiên Nữ, Núi Le, Thuyền Chài, Tư Chính (DK1/14).

Đoàn công tác đã gặp mặt cán bộ, chiến sĩ và nhân dân; nghe lãnh đạo, chỉ huy các đảo, nhà giàn báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ, bày tỏ tâm tư, tình cảm, nguyện vọng và lòng biết ơn trước sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, các cơ quan ban, ngành Trung ương, địa phương, các tổ chức chính trị-xã hội... tới cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK1.

 Đoàn công tác đã trao tặng quân và dân trên các đảo, nhà giàn những hàng hóa thiết thực như tủ đông, ti vi, máy lọc nước, dụng cụ làm đậu phụ, hạt giống rau... cùng nhiều loại nhu yếu phẩm khác. (Trị giá quà tặng: Đoàn Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương 500 triệu đồng, đoàn Đà Nẵng gần 1 tỷ đồng, Quỹ học bổng Vừ A Dính – Câu lạc bộ Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu 500 triệu đồng). Cũng nhân dịp này, các đoàn đã tặng vào Quỹ Vì Trường Sa thân yêu 12,9 tỷ đồng (Đoàn Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tặng 2,5 tỷ đồng, đoàn Đà Nẵng tặng 10 tỷ đồng, Quỹ học bổng Vừ A Dính – Câu lạc bộ Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu tặng 400 triệu đồng).

 Các đại biểu đã dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ trên đảo Trường Sa, viếng mộ liệt sĩ trên một số đảo; thăm các công trình nhà văn hóa, nhà khách, nơi ăn ở, sinh hoạt, học tập, công tác của cán bộ, chiến sĩ; thăm các hộ dân tại thị trấn Trường Sa; tổ chức lễ tưởng niệm các liệt sĩ đã hy sinh tại vùng biển thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc với nghi lễ nghiêm túc, trang trọng, xúc động, mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc để tưởng nhớ những cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

 Tại các đảo và nhà giàn, Đoàn ca múa kịch tỉnh Thái Bình phối hợp với đội ngũ cán bộ là hạt nhân văn nghệ của các đoàn đại biểu đã tổ chức các chương trình văn nghệ với nhiều tiết mục về biển, đảo, về quê hương, đất nước, về người chiến sỹ Hải quân nơi đảo xa, góp phần động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ các lực lượng và nhân dân trên các đảo, nhà giàn.

 Qua tìm hiểu thực tế tại các đảo và nhà giàn, Đoàn công tác kiến nghị Đảng, Nhà nước quan tâm xây dựng các công trình như nhà văn hóa đa năng trên các đảo chìm còn lại để cải thiện điều kiện ăn ở sinh hoạt học tập cho bộ đội; đề nghị Quân chủng Hải quân hằng năm tiếp tục tổ chức các chuyến thăm Trường Sa để các cơ quan, tổ chức và nhân dân, kiều bào ta ở nước ngoài hiểu rõ hơn về tình hình biển, đảo, về cuộc sống, sinh hoạt, học tập công tác của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo, nhà giàn...

 Dưới đây là một số hình ảnh về hoạt động của Đoàn công tác:

Lễ chào cờ trên đảo Trường Sa.
Các chiến sĩ Hải quân chuyển quà lên đảo.
Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Linh Ngọc trao quà tặng các lực lượng làm nhiệm vụ trên đảo Trường Sa.
Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Bùi Trường Giang trao quà tặng các hộ dân trên đảo Trường Sa.
Phó Bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí trao 10 tỷ đồng tặng Quỹ Vì Trường Sa thân yêu.
Quỹ học bổng Vừ A Dính và các đại biểu trao quà tặng các cháu thiếu nhi trường Tiểu học thị trấn Trường Sa.
Nhà báo Phạm Đức Thái, Ủy viên Ban Biên tập  Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam trao quà tặng cán bộ, chiến sĩ đảo Trường Sa.
Các đại biểu dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đảo Trường Sa.
Các đại biểu dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ trên đảo Trường Sa.
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại bia chủ quyền trên đảo Trường Sa.
Một buổi giao lưu văn nghệ giữa các thành viên Đoàn công tác với các chiến sĩ Hải quân.
leftcenterrightdel
Lễ tưởng niệm các liệt sĩ đã hy sinh tại vùng biển thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc. 
Thành Tâm

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực