Thành phố Hồ Chí Minh long trọng tổ chức Lễ thượng cờ ASEAN

Thứ ba, 08/08/2017 14:57
(ĐCSVN) - Sáng 8/8, UBND TP.Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ ASEAN tại Công viên Bến Bạch Đằng (quận 1) nhân kỷ niệm 50 năm ngày thành lập ASEAN (8/8/1967-8/8/2017).
Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong cùng đại diện các nước ASEAN chụp ảnh lưu niệm tại Lễ thượng cờ ASEAN (ảnh:Cao Thoa)

Đến dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong; lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh; đại diện các sở, ban, ngành của Thành phố; Tổng Lãnh sự và Lãnh sự danh dự các nước ASEAN tại TP.Hồ Chí Minh.

Trải qua 50 năm hình thành và phát triển, ASEAN đã đạt nhiều thành tựu đáng tự hào, thống nhất các nước Đông Nam Á dưới một mái nhà chung vì sự thịnh vượng và hòa bình của khu vực.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong cho biết hôm nay các nước thành viên trong khối ASEAN sẽ đồng loạt tổ chức Lễ thượng cờ ASEAN, nhằm thể hiện rõ quyết tâm và ý thức chung xây dựng cộng đồng ASEAN, phát huy vai trò và hình ảnh của ASEAN, đóng góp tích cực vào sự phát triển thịnh vượng chung của khối.

Lễ Thượng cờ cũng là hoạt động mang tính biểu tượng, thể hiện ý chí, cam kết của TP.Hồ Chí Minh trong nỗ lực tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác, phát triển với các nước thành viên của ASEAN; đồng thời thể hiện sự coi trọng vai trò của ASEAN đối với sự phát triển của TP.Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung.

Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh cũng khẳng định, sức mạnh của ASEAN nằm ở tinh thần đoàn kết của 10 quốc gia cùng chung vận mệnh, luôn biết duy trì sự thống nhất trong đa dạng. Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong tin tưởng, ASEAN nhất định sẽ tiếp tục tiến bước tới những mục tiêu liên kết cao hơn, vì hòa bình, an ninh, ổn định và thịnh vượng chung cho hơn 625 triệu người dân ASEAN./.

VL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực