Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức trọng thể lễ viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Thứ tư, 26/09/2018 15:21
(ĐCSVN) – Ngay từ sáng sớm, nhiều người đã có mặt trước Hội trường Thống Nhất TP. Hồ Chí Minh, xếp hàng theo thứ tự để vào viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Sáng 26/9, tại Hội trường Thống Nhất, TP. Hồ Chí Minh, lễ viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang được tổ chức trọng thể. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh cùng các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh, các lực lượng vũ trang, ban ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội, đoàn ngoại giao các nước tại thành phố, đoàn đại biểu các tỉnh, thành phía Nam cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân đã kính cẩn nghiêng mình viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang với niềm tiếc thương sâu sắc.

Dù chương trình Lễ viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại TP. Hồ Chí Minh được bắt đầu từ 7 giờ sáng, nhưng ngay từ sáng sớm, nhiều người đã có mặt trước Hội trường Thống Nhất TP. Hồ Chí Minh, xếp hàng theo thứ tự để vào viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Đoàn lãnh đạo Thành phố do đồng chí Nguyễn Thiện Nhân làm trưởng đoàn vào viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Trong không khí trang nghiêm, xúc động và tiếng nhạc trầm buồn của bài “Hồn tử sĩ”, đúng 7h, lễ viếng bắt đầu. Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hồ Chí Minh do Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã nghỉ hưu tại TP Hồ Chí Minh, nguyên lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh đã kính cẩn thắp hương lên bàn thờ và tưởng niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang. 

Tiếp đến là các đoàn của các đơn vị: Bộ Tư lệnh quân khu 7, Đoàn đại biểu Bộ Công an phía Nam, Văn phòng Trung ương Đảng, Đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố, đại diện các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn Thành phố, đoàn đại biểu các tỉnh, thành phố; đại diện các ban, ngành của TP.Hồ Chí Minh, các đoàn ngoại giao, tổ chức nước ngoài, các tập đoàn, tổng công ty và các đoàn thể, trường học, nhân dân lần lượt vào viếng đồng chí Trần Đại Quang.

Xúc động ghi vào sổ tang, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân viết: “Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Hồ Chí Minh và nhân dân TP. Hồ Chí Minh vô cùng thương tiếc vĩnh biệt đồng chí Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Trong suốt quá trình hoạt động, công tác, đồng chí đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc. Trên cương vị Chủ tịch nước, đồng chí đã có nhiều quan tâm, ủng hộ việc xây dựng các chủ trương chính sách để TP.Hồ Chí Minh phát triển nhanh, bền vững hơn vì cả nước. Trong thời gian là Đại biểu Quốc hội khóa XIV thuộc Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.Hồ Chí Minh, đồng chí đã dành nhiều thời gian tiếp xúc, lắng nghe ý kiến nguyện vọng chính đáng của người dân Thành phố để có hướng giải quyết kịp thời.

Để đáp lại tình cảm của đồng chí, TP.Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục chung sức, đồng lòng, không ngừng phát huy sức mạnh đoàn kết, cùng mọi nguồn lực, mọi tiềm năng sáng tạo của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố để bảo vệ, xây dựng và phát triển Thành phố trở thành thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa”.

Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân xúc động ghi vào sổ tang

Ghi sổ tang, Tư lệnh Quân khu 7, Trung tướng Võ Minh Lương viết: “Suốt quá trình hoạt động công tác, đồng chí đã có nhiều đóng góp đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc, với nhân cách, trí tuệ và đạo đức trong sáng, đồng chí luôn được nhân dân yêu mến, kính trọng, bạn bè quốc tế ngưỡng mộ và cảm phục, là niềm tự hào của cán bộ, chiến sỹ, lực lượng vũ trang Quân khu 7…

… Đảng ủy, Bộ Tư lệnh và cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang Quân khu 7 luôn ghi nhớ công lao của đồng chí, nguyện tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và Nhân dân; đoàn kết, thống nhất, quyết tâm xây dựng lực lượng vũ trang Quân khu 7 không ngừng lớn mạnh và trưởng thành, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong tình hình mới”.

Đoàn Quân khu 7 viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Trước đó, chiều 25/9, UBND TP.Hồ Chí Minh cũng đã có thông báo khẩn yêu cầu các cơ quan, đơn vị, xí nghiệp, trường học, bệnh viện, các đơn vị lực lượng vũ trang treo cờ Tổ quốc theo nghi thức cờ rủ, có dải băng tang màu đen (có kích thước bằng 1/10 chiều rộng lá cờ, chiều dài theo chiều dài của lá cờ), băng vải đen buộc, không để cờ bay và chỉ kéo cờ đến 2/3 chiều cao của cột cờ; vị trí treo cờ rủ tại vị trí treo cờ hàng ngày.

Thông báo cũng nêu rõ, trên địa bàn Thành phố sẽ ngừng tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí công cộng trong 2 ngày Quốc tang (ngày 26 và 27/9).

Rất đông các đoàn có mặt ở Hội trường Thống nhất để vào viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Nhân dân và các đoàn đại biểu của các cơ quan, đơn vị, xí nghiệp, trường học, bệnh viện, các đơn vị lực lượng vũ trang đến viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang có phân công trưởng đoàn, trang phục trang trọng, nghiêm túc theo nghi thức Quốc tang; không mang theo vòng hoa, chỉ mang theo băng viếng tang (màu đen, chữ trắng) ghi tên đơn vị để gắn vào vòng hoa luân chuyển do Ban Tổ chức Lễ viếng và Lễ truy điệu chuẩn bị./.

Tin, ảnh:VL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực