Thành ủy Hà Nội gặp mặt đại diện Ban liên lạc chiến sĩ Việt Minh thành Hoàng Diệu

Thứ sáu, 24/08/2018 16:42
(ĐCSVN) - Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng mong muốn các các chiến sĩ Việt Minh thành Hoàng Diệu bằng kinh nghiệm, trí tuệ và uy tín của mình, sẽ tiếp tục có những đóng góp quý báu cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi gặp mặt. (Ảnh: TH)

Ngày 24/8, nhân kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2016) và Quốc khánh 2/9, Thường trực Thành ủy Hà Nội tổ chức gặp mặt đại diện Ban liên lạc (BLL) các Chiến sĩ Việt Minh thành Hoàng Diệu, những người trực tiếp tham gia vào cuộc cách mạng Tháng Tám ở Hà Nội.

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội chủ trì buổi gặp mặt.

Tham dự cuộc gặp mặt có 7 đại biểu BLL, trong đó có Đại tướng Nguyễn Quyết, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội năm 1945, Ủy viên Quân sự Ủy ban Khởi nghĩa trực tiếp chỉ đạo Ủy ban Khởi nghĩa ở Hà Nội, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước; đồng chí Vũ Oanh, nguyên Chủ nhiệm Việt Minh thành Hoàng Diệu, Trưởng đoàn đại biểu nhân dân Hà Nội dự Đại hội Quốc dân ở Tân Trào, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Dân vận Trung ương; cùng các đồng chí: Lê Đức Vân, Nguyễn Tiến Hà, Đặng Quân Thụy, Đỗ Quang Toàn, Nguyễn Hải Hào.

Các đại biểu BLL cho biết, trong những ngày mùa thu lịch sử này, thật cảm động khi đồng chí Phó Bí thư thường trực Thành ủy cùng lãnh đạo thành phố đã dành thời gian gặp gỡ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các chiến sĩ Việt Minh thành Hoàng Diệu. Càng vui mừng hơn khi được chứng kiến sự đổi mới, đi lên của Thủ đô, của đất nước. Hà Nội đang đổi mới từng ngày, được lãnh đạo, quản lý bởi thế hệ lãnh đạo giàu tâm huyết, có tư duy đổi mới và có quyết tâm đổi mới.

Đồng chí Lê Đức Vân, Trưởng BLL  đã nêu một số đề xuất, kiến nghị, trong đó có đề xuất thành phố nghiên cứu đặt tên đường Cách mạng Tháng Tám, xây dựng tượng đài độc lập. BLL cũng đề xuất thành phố có hình thức khen thưởng, ghi nhận công lao của những gia đình cách mạng có công nuôi giấu, giúp đỡ cách mạng, cán bộ cách mạng… cũng như có những chính sách quan tâm, hỗ trợ các chiến sĩ cao tuổi.

Tiếp nhận những lời tâm huyết của các chiến sĩ Việt Minh thành Hoàng Diệu, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng cho rằng, buổi gặp mặt hôm nay là dịp để lãnh đạo Thành phố bày tỏ tấm lòng tri ân và đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" đối với các thế hệ đã hy sinh xương máu, mồ hôi, công sức cho cuộc đấu tranh giành độc lập tự do và sự phát triển của đất nước, Thủ đô. Đồng thời bày tỏ vui mừng khi thấy các bác dù tuổi cao, sức yếu nhưng vẫn mang trong mình bầu nhiệt huyết của những đảng viên, những chiến sĩ trong Cách mạng Tháng Tám năm xưa.

Ôn lại những trang lịch sử hào hùng của dân tộc, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh, những thế hệ đi sau luôn trân trọng quá khứ hào hùng, tinh thần bất khuất trước quân thù và những đóng góp của các chiến sỹ Việt Minh thành Hoàng Diệu. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Nội đã và đang kế thừa, phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, vượt qua mọi khó khăn thách thức, xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại. Thành phố Hà Nội luôn ghi nhớ và biết ơn những cống hiến của các chiến sỹ Việt Minh thành Hoàng Diệu vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và trong công cuộc xây dựng, phát triển Thủ đô.

Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng
tặng sách về Hà Nội cho các đại biểu. (Ảnh:TH)

Thông tin đến các đại biểu trong BLL về kết quả thực hiện nhiệm vụ của thành phố thời gian qua, nhất là sau 10 năm Thủ đô điều chỉnh địa giới hành chính, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng khẳng định: "Tinh thần và gương sáng của các chiến sĩ Việt Minh thành Hoàng Diệu luôn là nguồn động viên các thế hệ người Hà Nội hôm nay sống, lao động, làm việc và học tập xứng đáng với lớp cha anh đi trước. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô luôn trân trọng, biết ơn, đánh giá cao vai trò, vị trí và những đóng góp của các bác, các đồng chí. Các bác là những tấm gương tiêu biểu cho tinh thần yêu nước, yêu hòa bình, khiêm tốn, hiếu học, thông minh, tài hoa, thanh lịch trong ứng xử...”.

Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội gửi lời chúc các chiến sĩ Việt Minh thành Hoàng Diệu luôn luôn mạnh khoẻ để được chứng kiến những sự đổi thay, phát triển của Thủ đô và đất nước. Đồng chí mong muốn các bác, các đồng chí bằng kinh nghiệm, trí tuệ và uy tín của mình, sẽ tiếp tục có những đóng góp quý báu cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại./.

Thu Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực