Thêm những nguồn lực gửi tới tuyến đầu chống dịch

MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội tặng quà xóm chạy thận và công nhân nghèo
Thứ sáu, 17/04/2020 19:42
(ĐCSVN) - Ngày 17/4, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực đã tiếp nhận ủng hộ từ Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an 100 triệu đồng; Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc BigHomes 55 triệu đồng; Hiệp hội cửa Việt Nam 515 triệu đồng.

Thêm 1,1 tỷ đồng tiền và hiện vật ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19

Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam vận động được hơn 10 tỉ đồng ủng hộ phòng, chống dịch

Karofi dành 10 tỷ đồng tham gia phòng, chống dịch bệnh, hạn mặn

Gần 130 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19

 

Phó Chủ tịch Uỷ ban trung ương MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực tiếp nhận ủng hộ từ Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an.

Thay mặt Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực đánh giá cao những đóng góp của lực lượng vũ trang trong các giai đoạn chống dịch vừa qua. Bằng nhiều hành động thiết thực, quyết liệt nơi tuyến đầu chống dịch, lực lượng công an luôn được nhân dân tin yêu, đóng vai trò là lực lượng nòng cốt, là nhân tố không thể thiếu trong chiến dịch đẩy lùi dịch COVID-19.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực chia sẻ, số tiền, hiện vật ủng hộ và đăng ký ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 qua Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã lên tới trên 865 tỷ đồng. Đây là nguồn lực rất quan trọng, nhằm hỗ trợ các y bác sĩ, lực lượng công an, quân đội nơi tuyến đầu chống dịch, trong đó chủ yếu cung cấp các trang thiết bị y tế, đồ bảo hộ để các khu cách ly được vận hành hiệu quả nhất.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực tin tưởng, phương pháp chống dịch của Việt Nam chúng ta đang được thực hiện rất hiệu quả và được nhiều quốc gia trên thế giới đánh giá cao. Từ phương pháp phát hiện người nhiễm bệnh đến phương án sẵn sàng cách ly, khoanh vùng, giãn cách xã hội, pháp đồ điều trị… Đặc biệt là việc toàn dân cùng đồng thuận trong phòng, chống dịch COVID-19, tinh thần đoàn kết đã mang lại niềm tin cho nhân dân cả nước và trên thế giới. Đó là sức mạnh to lớn, giúp chúng ta từng bước chiến thắng được đại dịch.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực cam kết, toàn bộ số tiền các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân ở trong và ngoài nước gửi đến MTTQ Việt Nam sẽ được phân bổ kịp thời tới Bộ Y tế để mua trang thiết bị phục vụ khám, chữa bệnh; đồng thời số hiện vật tiếp nhận được sẽ được phân bổ tới Bộ Công An, Bộ Quốc phòng để phục vụ các điểm cách ly trên cả nước một cách nhanh và kịp thời nhất...

Theo Thiếu tướng Đỗ Văn Hoành, Chánh Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, trong những ngày qua, thông qua việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Đảng, Nhà nước chung ta luôn đặt lợi ích nhân dân lên cao nhất, chính điều đó đã khiến nhân dân càng thêm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, cung đồng lòng, chung tay chống dịch.

Thiếu tướng Đỗ Văn Hoành cho biết, những thành công bước đầu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 của nước ta đã khẳng định được sự phát triển của Việt Nam trong các lĩnh vực y tế, an ninh, trật tự không thua kém gì các nước lớn trên thế giới.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương thăm, tặng quà cho các bệnh nhân chạy thận tại xóm chạy thận Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì.

* Cũng trong ngày 17/4, Phó Chủ tịch không chuyên trách Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã đến thăm, tặng quà cho các bệnh nhân chạy thận tại xóm chạy thận Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì và các hộ gia đình, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 tại huyện Thanh Trì.

Tại xóm chạy thận Ngọc Hồi, đồng chí Nguyễn Lan Hương đã trao 27 suất quà, mỗi suất gồm: 1 triệu đồng tiền mặt, 4 hộp bánh, 2kg lạc, 10 khẩu trang, 10kg gạo tới các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Từ khi dịch COVID-19 bùng phát, những bệnh nhân này đã nhiều tháng không về quê và cũng không thể làm thêm để kiếm thêm thu nhập. Cuộc sống đã khó khăn nay lại càng thêm bộn bề, chồng chất.

Đến thăm và nắm tình hình công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, đồng chí Nguyễn Lan Hương trao 6 suất quà, mỗi suất gồm: 1 triệu đồng tiền mặt, 1 thùng mỳ tôm, 10kg gạo tới 6 công nhân. Đây là những công nhân đã nghỉ phòng, chống dịch từ giữa tháng 3, không có thu nhập nên cuộc sống vô cùng khó khăn khi vẫn phải trả tiền thuê trọ, tiền sinh hoạt

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương thăm, tặng quà cho các hộ gia đình công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã chia sẻ và động viên những bệnh nhân chạy thận và các công nhân cố gắng vượt qua khó khăn; mong muốn họ giữ gìn sức khỏe, thực hiện tốt các biện pháp bảo vệ bản thân trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp…/.

Tin, ảnh: Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực