Thi đua khen thưởng tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển

Thứ hai, 12/11/2018 21:58
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh ghi nhận và biểu dương những nỗ lực tích cực của tỉnh Bình Dương trong công tác thi đua khen thưởng; đồng thời đánh giá, các phong trào thi đua yêu nước tại Bình Dương đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, tạo động lực hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đề ra.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại buổi làm việc.
(Ảnh: Nguyễn Văn Việt)

Chiều 12/11, tại Bình Dương, Đoàn Kiểm tra, giám sát của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, do Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh Bình Dương về công tác thi đua khen thưởng trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Trọng Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng, Trưởng ban Thi đua khen thưởng tỉnh Bình Dương đã báo cáo công tác thi đua khen thưởng năm 2017-2018, phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Theo đó, phong trào thi đua yêu nước tại Bình Dương đạt nhiều kết quả nổi bật, phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, tạo động lực hoàn thành và vượt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đề ra. Kinh tế phát triển, văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, quốc phòng được củng cố tăng cường, an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, đời sống nhân dân được cải thiện và nâng lên rõ rệt.

Nhận thức về công tác thi đua khen thưởng của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đã có chuyển biến tích cực. Vai trò của người đứng đầu các cấp, các ngành, địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức, phát động thi đua và công tác khen thưởng được phát huy. Nội dung phong trào thi đua bám sát với nhiệm vụ chính trị và chương trình, kế hoạch công tác của ngành, địa phương đề ra. Các tiêu chí thi đua từng bước được xây dựng cụ thể, thiết thực, thu hút được nhiều đối tượng tham gia. Công tác khen thưởng thực hiện kịp thời, công bằng, dân chủ, khách quan, đúng quy định, chú trọng khen thưởng đối với lực lượng công nhân, nông dân, những người trực tiếp lao động, sản xuất. Những kết quả đạt được trong năm 2017-2018 là động lực quan trọng để thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của tỉnh trong những năm tiếp theo.

Đặc biệt, năm 2017-2018, cơ quan Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh đã kịp thời tham mưu UBND tỉnh thực hiện hoàn thành các nội dung đăng ký theo kế hoạch và nhiệm vụ phát sinh ngoài kế hoạch, khen thưởng đột xuất, kịp thời những điển hình mới, nhân tố mới nhằm khơi dậy tinh thần thi đua yêu nước tại địa phương.

Về phương hướng năm 2019, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh Bình Dương triển khai 4 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó đẩy mạnh phong trào thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ chính trị của các ngành, địa phương trong tỉnh. Bình Dương chú trọng xây dựng phong trào thi đua phát triển toàn diện trên các lĩnh vực, phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm hằng năm, hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ của người đứng đầu đối với việc chỉ đạo triển khai phong trào thi đua, công tác khen thưởng ở từng cơ quan, đơn vị, địa phương.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh ghi nhận và biểu dương những nỗ lực tích cực của tỉnh Bình Dương trong công tác thi đua khen thưởng; đồng thời đánh giá, các phong trào thi đua yêu nước tại Bình Dương đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, tạo động lực hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đề ra, đưa Bình Dương trở thành một trong những tỉnh có tốc độ phát triển kinh tế năng động trong cả nước. Hiện, Bình Dương đã triển khai nhiều mô hình, cách làm hay như: Mô hình hiệp sĩ ở các xã, phường, thị trấn, phong trào phòng, chống tội phạm từ các tổ nhân dân tự quản...

Phó Chủ tịch nước lưu ý Bình Dương tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua gắn với các phong trào thi đua yêu nước của cả nước, quan tâm đến các phong trào thi đua gắn với người lao động, tổ chức công đoàn. Cùng với đó, Bình Dương cần chú ý nhiều hơn về công tác tuyên truyền, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua để tạo sự lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng khu dân cư./.



Nguyễn Văn Việt/ TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực