Thí sinh cả nước làm thủ tục dự thi THPT quốc gia 2017

Thứ tư, 21/06/2017 17:21
(ĐCSVN) - Chiều 21/6, các thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 đã có mặt tại các hội đồng thi để làm thủ tục dự thi trước khi diễn ra kỳ thi chính thức từ ngày 22- 24/6.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), năm nay cả nước có 866.005 thí sinh dự thi THPT quốc gia tại 2.364 điểm thi với 36.382 phòng thi. Thành phố Hồ Chí Minh là địa phương có số lượng điểm thi nhiều nhất, 114 điểm thi. Hà Nội và Thanh Hóa cùng có 112 điểm thi. Địa phương có lượng điểm thi ít nhất là tỉnh Kon Tum với 13 điểm thi. Để đảm bảo ngày làm thủ tục dự thi được an toàn, trong sáng nay 21/6, tất cả cán bộ, giảng viên tham gia công tác thi cử đều phải đến các hội đồng thi nghe hướng dẫn, phổ biến quy chế lần cuối trước khi truyền đạt lại cho thí sinh.

Các thí sinh làm thủ tục đăng ký dự thi tại điểm thi của trường
 THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam chiều 21/6 (Ảnh: KS)

Theo quy định, Bộ GD&ĐT sẽ bố trí một cán bộ giám sát không quá 7 phòng thi. Riêng các phòng thi cho thí sinh dự thi 1 môn hoặc 2 môn thành phần của bài thi tổ hợp thì mỗi cán bộ giám sát không quá 3 phòng thi. Trước mỗi buổi thi, điểm thi tổ chức bốc thăm ngẫu nhiên cho cả cán bộ coi thi thứ nhất và cán bộ coi thi thứ hai để nhận phòng thi làm nhiệm vụ. Trong quá trình diễn ra kỳ thi và trong giai đoạn chấm thi sẽ có những đoàn thanh tra lưu động của Sở GD&ĐT, thanh tra Bộ đến thanh tra không báo trước để kịp thời chấn chỉnh, xử lý những sai sót. Năm nay, Bộ GD&ĐT cũng đã điều động cán bộ coi thi là giảng viên của các trường đại học. Những địa phương có nhiều phòng thi hơn dự kiến, Bộ sẽ điều động bổ sung thêm cán bộ coi thi đại học để đảm bảo 50% cán bộ coi thi của tất cả các điểm thi đến từ các trường đại học.

Theo PGS. TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí, nội dung đề thi trong chương trình phổ thông, chủ yếu là lớp 12, tiếp tục theo hướng đánh giá năng lực người học như tăng cường vận dụng kiến thức, các câu hỏi mở, giảm yêu cầu thuộc lòng, ghi nhớ máy móc hay trả lời theo khuôn mẫu có sẵn. Trong mỗi đề thi của các môn thi thành phần và của các bài thi độc lập, các câu hỏi sẽ được sắp xếp từ dễ đến khó để tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh trong khi làm bài. Đề thi sẽ có các câu hỏi ở mức độ cơ bản (khoảng ít nhất 60%) phục vụ mục tiêu xét tốt nghiệp THPT; các câu hỏi còn lại sẽ đáp ứng mục tiêu phân hóa ở các mức độ khác nhau để phục vụ mục tiêu xét tuyển vào hệ thống các trường đại học và cao đẳng.

Trong quá trình đăng ký dự thi, các thí sinh phải xuất trình giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (gọi chung là giấy chứng minh nhân dân) và nhận thẻ dự thi. Nếu thấy có những sai sót về họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên, phải báo cáo ngay cho cán bộ của điểm thi để xử lý kịp thời. Trường hợp bị mất giấy chứng minh nhân dân hoặc các giấy tờ cần thiết khác, phải báo cáo ngay cho trưởng điểm thi để xem xét, xử lý.

Trong các buổi thi, thí sinh cần lưu ý có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định. Khi vào phòng thi, mỗi thí sinh phải trình thẻ dự thi cho cán bộ coi thi. Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó. Thí sinh chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ (theo quy định trong hướng dẫn tổ chức thi THPT quốc gia hằng năm của Bộ GD&ĐT); Atlat địa lí Việt Nam đối với môn thi Địa lí (do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành, không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung gì). Thí sinh có thể mang vào phòng thi các loại máy ghi âm và ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác. Ngoài ra, thí sinh không được mang vào phòng thi vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, bút xoá, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

Sáng mai, các thí sinh sẽ bắt đầu kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 với môn Ngữ Văn theo hình thức tự luận với thời gian làm bài là 120 phút.

Lịch thi cụ thể kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017:


Kim Sơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực