Thiêng liêng Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ

Thứ tư, 27/07/2016 08:08
(ĐCSVN) - Tối 26/7, tại Nghĩa trang liệt sỹ TP Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ.

Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành và gần 1.000 đoàn viên, thanh niên, nhân dân Thủ đô tham dự chương trình.

Đồng chí Trương Thị Mai thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ TP Hà Nội - Ảnh: Minh Châu

Trong không khí linh thiêng, trước anh linh của các anh hùng liệt sỹ, đồng chí Trương Thị Mai cùng lãnh đạo các bộ, ngành, các đoàn viên, thanh niên đã kính cẩn dâng hoa, dâng hương, thắp nến tưởng niệm, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với những người chiến sỹ trên mọi miền đất nước đã ngã xuống vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước.

Tại buổi lễ, 20 phần quà đã được trao cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh nặng, mỗi phần quà trị giá 2 triệu đồng; 15 phần quà được trao cho con em các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn vượt khó, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam đã chính thức phát động đợt hoạt động "Theo bước chân những người anh hùng" hướng tới 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017) trong các cấp bộ Đoàn. Theo đó, các cấp bộ Đoàn, tổ chức Hội, Đội và đoàn  viên, hội viên, đội viên, thanh thiếu nhi trong cả nước hãy tiếp tục  thực hiện những công trình, phần việc ý nghĩa nhằm đền ơn, đáp nghĩa các anh hùng, liệt sỹ, thương bệnh binh gia đình có công với cách mạng.

Cùng thời điểm tối 26/7, tại hơn 2.000 nghĩa trang liệt sỹ, đoàn viên, thanh niên cả nước đã đồng loạt thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ. Tuần “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” cũng được các cấp bộ Đoàn phối hợp cùng ngành Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức với các hoạt động như: chăm sóc, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng; thăm hỏi, tặng quà, khám sức khỏe thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng; tu sửa, chỉnh trang, tạo cảnh quan môi trường sạch, đẹp tại các nghĩa trang, tượng đài liệt sỹ, các di tích lịch sử văn hoá; các hoạt động giúp đỡ nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam.


Tối 26/7, tại hơn 2.000 nghĩa trang liệt sỹ trên cả nước, lực lượng đoàn viên, thanh niên
 đã đồng loạt thắp nến tri ân - Ảnh: Minh Châu

 *Trong Tuần cao điểm thực hiện các hoạt động đền ơn đáp nghĩa (từ 20 đến 27/7), Trung ương Đoàn phối hợp với Thành đoàn Hà Nội, Đoàn khối cơ quan Trung ương, Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương, Ban Thanh niên Quân đội, Đoàn Thanh niên Bộ Công an đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng với tổng giá trị quà và tiền mặt là 120 triệu đồng.

Ban Bí thư Trung ương Đoàn trao tặng 2 nhà tình nghĩa cho Mẹ Việt Nam anh hùng Trương Thị Ứng tại thôn Mai Xá, xã Thắng Lợi, huyện Thường Tín và ông Nguyễn Trọng Khoát, thương binh nặng nhiễm chất độc dioxin tại xã Đại Thịnh, huyện Mê Linh, Hà Nội. Trị giá mỗi căn là 50 triệu đồng./.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực