Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Nam

Thứ ba, 31/01/2017 10:53
(ĐCSVN) - Ngày 30/1 (tức mùng 3 Tết Đinh Dậu), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Nam. Cùng đi có Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình.

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói chuyện với cán bộ, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam (Ảnh: ĐT)

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Nam nhân dịp Tết đến, xuân về. Nói chuyện với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Quảng Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng sau 20 năm tái lập tỉnh, Quảng Nam đã có những đổi thay đáng kể, thành công toàn diện, vượt bậc trên tất cả các mặt, đặc biệt là thành công trong chuyển dịch cơ cấu nền kinh tế. Từ một tỉnh nông nghiệp thu không đủ chi 10%, đến nay Quảng Nam đã chuyển mạnh sang phát triển công nghiệp, dịch vụ, tham gia vào “câu lạc bộ” các địa phương thu ngân sách đạt 20.000 tỷ đồng/năm, đứng vào hàng ngũ 13 tỉnh, thành phố thực hiện đóng góp ngân sách về Trung ương. Bên cạnh đó, Quảng Nam cũng đã có sự quan tâm đúng mức tới đời sống người dân miền núi, đồng bào dân tộc thiểu số.

Đứng trước những cơ hội và thách thức trong năm mới, Thủ tướng yêu cầu Quảng Nam cần xác định 2017 là năm khởi nghiệp, tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp phát triển, kêu gọi xúc tiến đầu tư mạnh mẽ hơn. Đặc biệt chú trọng phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao… để thay đổi cơ cấu kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân. Thủ tướng lưu ý trong quá trình phát triển, địa phương phải quan tâm đến môi trường, an sinh xã hội và các vấn đề liên quan; không phát triển kinh tế bằng mọi giá. Thủ tướng kì vọng Quảng Nam không chỉ phát triển mạnh về ngành công nghiệp sản xuất ô tô, sản xuất điện mà cần nỗ lực để trở thành trung tâm vận chuyển quốc tế của khu vực miền Trung. Đối với du lịch, Quảng Nam cần khai thác hết tiềm năng, lợi thế để xây dựng thương hiệu du lịch ấn tượng, xứng tầm, trở thành trung tâm du lịch của Việt Nam, qua đó, đưa tỷ lệ đóng góp của ngành du lịch từ 7% lên 20% ngân sách của tỉnh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo chủ chốt tỉnh Quảng Nam (Ảnh: ĐT)

Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, trong năm mới Quảng Nam cần liên kết chặt chẽ hơn nữa với các địa phương lân cận để có một tầm nhìn phát triển, một chương trình hành động cụ thể với quyết tâm cao độ. Để làm được điều này, Quảng Nam phải phát huy tinh thần nêu gương của lãnh đạo, cán bộ, đảng viên từ trên xuống dưới. Trong đó, đội ngũ cán bộ đóng vai trò quyết định trong việc xây dựng, hoàn thiện cơ chế, chính sách, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh… Địa phương phải có sự chuyển biến thực chất trong xây dựng đội ngũ cán bộ, chú trọng yêu cầu liêm chính, sáng tạo, không ngừng trau dồi nghiệp vụ, nhiệt huyết với công việc để có thể phục vụ cho doanh nghiệp và người dân một cách tốt nhất./.

Đình Tăng - Kim Sơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực