Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Tiếp tục quan tâm chăm lo cuộc sống cho công nhân cao su

Thứ sáu, 05/01/2018 21:53
(ĐCSVN) - Nhân dịp những ngày đầu năm mới 2018, chiều 5/1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm, làm việc và động viên cán bộ, nhân viên, người lao động Tập đoàn Cao su Việt Nam.

Cùng đi có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Bùi Văn Cường.

Phát biểu, nói chuyện với cán bộ, nhân viên Tập đoàn, Thủ tướng nhấn mạnh đến truyền thống lâu đời của ngành Cao su Việt Nam - một trong những ngành hình thành giai cấp công nhân Việt Nam, có nhiều đóng góp, hy sinh xương máu cho cách mạng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu với cán bộ, nhân viên Tập đoàn Cao su Việt Nam (Ảnh: VL)

Cho biết đã thăm nhiều cơ sở sản xuất, chế biến cao su trực thuộc Tập đoàn ở nhiều vùng miền, Thủ tướng chia sẻ và đánh giá cao những nỗ lực của Tập đoàn, nhất là trong thời kỳ giá cao su rớt mạnh nhưng tập thể cán bộ, công nhân, người lao động Tập đoàn vẫn cố gắng vượt khó đi lên, giữ vững sản xuất kinh doanh.

Với 88.000 người lao động, với diện tích 415.000 ha, Tập đoàn có những bước phát triển tốt. Năm 2017, Tập đoàn có lợi nhuận sau thuế là 3.600 tỷ đồng. Đời sống công nhân ổn định với mức thu nhập khoảng 5 triệu đồng/người/tháng. Với những đóng góp tích cực của ngành cao su vào sự phát triển kinh tế-xã hội, Thủ tướng đề nghị Tập đoàn tiếp tục phát huy kết quả đạt được, tăng cường quản trị, đổi mới quản lý, đẩy mạnh quá trình cổ phần hóa và tái cơ cấu với tinh thần minh bạch, công khai, bảo đảm không thất thoát vốn nhà nước.

Tập đoàn phải đi sâu vào công nghiệp chế biến để có giá trị gia tăng cao hơn với lộ trình, bước đi tính toán chặt chẽ. Quan tâm chăm lo cuộc sống cho công nhân, nhất là lao động nữ, đi liền với đó là các thiết chế văn hóa cho công nhân. Thủ tướng cũng đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp chặt chẽ, chỉ đạo Công đoàn Cao su Việt Nam làm một số khu phục vụ thiết thực cho công nhân, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa, những nơi khó khăn, hẻo lánh. “Nếu công nhân cao su Việt Nam có thiết chế văn hóa trong một số lĩnh vực: nhà trẻ, nhà ở, nhà văn hóa, căng tin… thì rất đáng quý, cần quan tâm”, Thủ tướng nói.

Trên tinh thần Nghị quyết 01 của Chính phủ, Thủ tướng yêu cầu Tập đoàn Cao su cũng như các tập đoàn khác, các doanh nghiệp phải có chương trình hành động thực hiện tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2018, trên tinh thần vượt mức chỉ tiêu đã được giao, để đóng góp vào thành tích chung của đất nước./.

VL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực