Thư viện Quốc hội hợp tác xây dựng tủ sách cùng Alpha Books và OmegaPlus

Thứ tư, 05/12/2018 00:42
(ĐCSVN) - Ngày 4/12 tại Hà Nội, Thư viện Quốc hội cùng Alpha Books và OmegaPlus Books tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác. Theo đó, hai đơn vị tiên phong trong lĩnh vực xuất bản sách sẽ đồng hành cùng Thư viện Quốc hội xây dựng các mô hình tủ sách và cung cấp tri thức tham khảo cho Đại biểu Quốc hội cũng như các bộ phận giúp việc của Quốc hội.
 Chủ tịch Alpha Books Nguyễn Cảnh Bình phát biểu tại lễ ký

Phát biểu tại lễ ký, ông Nguyễn Cảnh Bình, Chủ tịch Alpha Books bày tỏ mong muốn sẽ đồng hành cùng Thư viện Quốc hội trong quá trình nâng cao chất lượng phục vụ cũng như vai trò của Thư viện Quốc hội trong quá trình phục vụ đại biểu cũng như những đối tượng thụ hưởng. Ông Bình cũng cho biết, trong hai năm qua, đơn vị của ông cũng đã trao tặng nhiều đầu sách có giá trị đến các lãnh đạo nhằm kêu gọi xây dựng một xã hội học tập không ngừng. Trong năm 2017 - 2018, với chiến dịch “Vì một xã hội học tập”, hơn 1.000 cuốn sách đã được gửi tặng tới nhiều tổ chức, tầng lớp trong xã hội: các trường học (đại học, trung học phổ thông, trung học cơ sở), các viện nghiên cứu, các bộ ban ngành; các nhà lãnh đạo, nhà nghiên cứu, chuyên gia thuộc nhiều lĩnh vực, các thầy cô giáo tiêu biểu... để cung cấp các thông tin, thành tựu mới trên thế giới.

Tại buổi lễ, hai bên đã cùng ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển. Theo đó, Omega Plus phối hợp Alphabooks xây dựng và trao tặng ban đầu tủ sách gồm 30 tựa sách, với tổng số 90 cuốn đến Thư viện Quốc hội. Đây là những cuốn sách giá trị, phù hợp với nhu cầu tham khảo của bạn đọc tại Thư viện Quốc hội. Các tựa sách tiêu biểu như: Những đỉnh cao chỉ huy, Sự minh định của địa lý, Khái lược văn minh luận, Châu Á vận hành như thế nào, Hiến pháp Mỹ…

Trong thỏa thuận này, Omega Plus giữ trách nhiệm triển khai việc tặng sách thường xuyên các Đại biểu Quốc hội vào các kỳ họp Quốc hội cố định trong năm 2019, bao gồm việc lựa chọn đầu sách, lập danh mục, vận chuyển đến Thư viện Quốc hội. 

Cùng với đó, Thư viện Quốc hội giữ trách nhiệm hợp tác, cung cấp tư liệu, cùng Omega Plus xuất bản một số ấn phẩm hướng tới Kỷ niệm 75 năm Quốc hội Việt Nam. Thư viện Quốc hội cũng sẽ phối hợp tạo điều kiện cho Alpha Books và Omega Plus tổ chức các tọa đàm ra mắt sách; hội thảo về xuất bản; hội thảo, tọa đàm mang tính nghiên cứu khác có liên quan, trưng bày sách theo chủ đề tại trụ sở của Thư viện Quốc hội.

Trên tinh thần đó, hai bên phối hợp xây dựng kế hoạch, hợp tác đồng tổ chức các hoạt động kỷ niệm, hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam 21/4, Ngày Sách và Bản quyền Thế giới 23/4 trong năm 2019.

Hai bên kỳ vọng lễ ký kết này sẽ mở ra sự hợp tác phát triển tốt đẹp, giúp lưu trữ thêm nguồn sách giá trị tại Thư viện Quốc hội Việt Nam và góp phần giúp người dân Việt Nam tiếp cận sâu rộng hơn với tri thức nhân loại.


Minh Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực