Thúc đẩy hợp tác giữa các địa phương của Việt Nam với bang A-xam của Ấn Độ

Thứ ba, 15/05/2018 09:54
(ĐCSVN) - Tại buổi tiếp, đồng chí Hoàng Bình Quân khẳng định, việc ông Thủ hiến và đoàn đại biểu bang A-xam lần đầu thăm Việt Nam là hoạt động cụ thể hóa thỏa thuận giữa lãnh đạo hai nước, góp phần thúc đẩy hợp tác giữa các địa phương của Việt Nam với bang A-xam của Ấn Độ nói riêng..
Đồng chí Hoàng Bình Quân Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương, đã hội đàm với ông Xa-ba-nan-đa Xô-nô-oan,
Thủ hiến bang A-xam của Ấn Độ 

Ngày 14/5/2018, tại Trụ sở Trung ương Đảng, đồng chí Hoàng Bình Quân, Uỷ viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương, đã hội đàm với ông Xa-ba-nan-đa Xô-nô-oan, Thủ hiến bang A-xam của Ấn Độ, lãnh đạo cấp cao Đảng Nhân dân Ấn Độ (BJP), đang ở thăm Việt Nam, từ ngày 13-16/5/2018, theo lời mời của Ban Đối ngoại Trung ương Đảng.

Đồng chí Hoàng Bình Quân đã hoan nghênh ông Thủ hiến và đoàn đại biểu cấp cao bang A-xam Ấn Độ sang thăm Việt Nam để tìm hiểu tình hình thực tế, chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh tế với các địa phương của Việt Nam; thông tin cho đoàn về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam gần đây, về đường lối đối ngoại và hội nhập kinh tế của Việt Nam, khẳng định việc ông Thủ hiến và đoàn đại biểu bang A-xam lần đầu thăm Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Khách quý giữa Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam và Bộ Ngoại giao Ấn Độ là hoạt động cụ thể hóa thỏa thuận giữa lãnh đạo hai nước, góp phần tăng cường quan hệ truyền thống hữu nghị và đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam và Ấn Độ nói chung cũng như thúc đẩy hợp tác giữa các địa phương của Việt Nam với bang A-xam của Ấn Độ nói riêng. Đồng chí Hoàng Bình Quân đánh giá cao quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Đảng Cộng sản Việt Nam với Đảng Nhân dân Ấn Độ (BJP) cầm quyền ở Ấn Độ, bày tỏ tin tưởng, chuyến thăm sẽ góp phần mở rộng hơn hợp tác giữa hai đảng trong thời gian tới. 

Ông Thủ hiến Xa-ba-nan-đa Xô-nô-oan chân thành cảm ơn sự đón tiếp trọng thị mà Đảng Cộng sản Việt Nam, các bộ, cơ quan và địa phương Việt Nam đã dành cho ông và Đoàn cấp cao của bang A-xam. Ca ngợi những thành tựu phát triển kinh tế của Việt Nam trong thời gian qua, ông Thủ hiến cho biết, A-xam là bang lớn nhất vùng Đông Bắc Ấn Độ, là cửa ngõ kết nối Ấn Độ và khu vực Đông Nam Á. Thủ tướng Ấn Độ N. Mô-đi đã đưa ra chính sách mở rộng kết nối vùng Đông Bắc, phù hợp với chính sách Hành động Hướng đông mà Ấn Độ đang triển khai. Trong bối cảnh đó, bang A-xam đang nỗ lực hết sức mình để tận dụng những cơ hội phát triển do Chính phủ Trung ương kiến tạo. Ông Xa-ba-nan-đa Xô-nô-oan cho biết, bang A-xam có các ngành kinh tế có thế mạnh là nông-lâm-ngư nghiệp, khai khoáng, du lịch, dịch vụ, v.v…; khẳng định cơ hội hợp tác và trao đổi kinh nghiệm với phía Việt Nam thu được trong chuyến thăm là hết sức bổ ích và cần thiết.

Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Kinh tế Trung ương Cao Đức Phát tiếp Thủ hiến X. Xô-nô-oan
và đoàn đại biểu bang A-xam 

* Chiều cùng ngày, ông Thủ hiến X. Xô-nô-oan và đoàn đại biểu bang A-xam đã gặp và trao đổi với đồng chí Cao Đức Phát, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Kinh tế Trung ương, đồng chí Hà Công Tuấn, Thứ trưởng Thường trực Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Ông Thủ hiến và đoàn đã tìm hiểu kỹ và trao đổi về chính sách phát triển nông nghiệp và nông thôn cũng như cơ hội về hợp tác giữa bang A-xam và các địa phương Việt Nam trong lĩnh vực mà bang A-xam có nhu cầu và thế mạnh như nuôi trồng thủy sản, chế biến và xuất khẩu nông sản, khai khoáng...

Trong thời gian thăm Việt Nam, đoàn đã có cuộc làm việc tại Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Việt Nam, thăm các cơ sở trồng và chế biến nông nghiệp tại địa phương như tỉnh Vĩnh Phúc, Hưng Yên./.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực