Thực hiện tốt phương châm “Đạo pháp-dân tộc-chủ nghĩa xã hội”

Chủ nhật, 05/05/2019 20:25
(ĐCSVN) – Đó là mong muốn của Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn khi đi thăm, chúc mừng Hòa thượng Thích Đức Thanh, Ủy viên Thường trực Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế tại chùa Báo Quốc, phường Phường Đúc, Thành phố Huế vào sáng 5/5 nhân dịp Đại lễ Phật đản năm 2019 - Phật lịch 2563.

Đón mùa Phật đản an vui, đồng hành trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Đồng chí Trương Thị Mai chúc mừng lễ Phật đản tại thành phố Cần Thơ, Sóc Trăng


Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn thăm,
chúc mừng Hòa thượng Thích Đức Thanh.

Cùng tham dự có Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế Bùi Thanh Hà; đại diện Ban Dân vận Trung ương, Ban Tôn giáo Chính phủ, Hội Thánh Cao Đài Tây Ninh tại tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn gửi tới Hòa Thượng cùng các vị lãnh đạo Giáo hội Phật giáo tỉnh, các Thượng tọa, Đại đức, Ni trưởng, Ni sư và đồng bào Phật giáo tỉnh Thừa Thiên - Huế lời chúc mừng tốt đẹp nhất và đón mừng một mùa Phật đản an vui, hạnh phúc, tiếp tục gắn bó, đồng hành trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Thông báo với Hòa thượng về một số thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước thời gian qua và những kết quả nổi bật của MTTQ Việt Nam trong công tác tôn giáo, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, MTTQ các cấp đã tích cực tham gia xây dựng, hoàn thiện chủ chương, chính sách về công tác tôn giáo; tích cực góp ý vào việc xây dựng Luật Tôn giáo, Tín ngưỡng… Từ đó góp phần đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo; khuyến khích các tôn giáo tham gia ngày càng có hiệu quả trong các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động và tăng cường đoàn kết các tôn giáo ở nước ta hiện nay.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng đánh giá cao những kết quả đạt được của Giáo hội Phật giáo tỉnh Thừa Thiên - Huế nói riêng và Giáo hội Phật giáo Việt Nam nói chung, đặc biệt là việc 2 lần Giáo hội đăng cai tổ chức thành công Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc năm 2008 và năm 2014. Năm nay, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đăng cai tổ chức lần thứ 3 từ ngày 12 - 14/4/2019 tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Tam Chúc, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

Cùng với đó là thành công của Đại hội Phật giáo lần thứ VIII nhiệm kỳ 2017 - 2022 với sự thống nhất về tổ chức và lãnh đạo của Giáo hội đã củng cố hoạt động của Giáo hội Phật giáo các cấp ngày càng vững mạnh, từ đó khẳng định rõ hơn vai trò là thành viên quan trọng của MTTQ Việt Nam trong việc vận động Tăng ni, Phật tử hưởng ứng và tham gia thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động, các hoạt động từ thiện nhân đạo, an sinh xã hội, tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu với nhiều mô hình, cách làm sáng tạo đi vào lòng người.

Trân trọng những đóng góp tích cực của Giáo hội trong suốt thời gian qua, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn, với uy tín của mình, Hòa thượng Thích Đức Thanh tiếp tục vận động các tăng, ni, phật tử tỉnh Thừa Thiên - Huế có nhiều đóng góp tích cực, xứng đáng hơn nữa để xây dựng quê hương, đất nước ngày một to đẹp hơn, đàng hoàng hơn, thực hiện tốt phương châm “Đạo pháp-dân tộc-chủ nghĩa xã hội”.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng đề nghị Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các cấp, các ngành trên toàn tỉnh tiếp tục quan tâm hơn nữa tới đồng bào các tôn giáo trên toàn tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con yên tâm sản xuất, kinh doanh và quan tâm chăm lo, trùng tu các cơ sở thờ tự để Thừa Thiên - Huế là nơi lưu giữ và bảo tồn tốt nhất văn hóa và nghi lễ truyền thống Việt Nam, là điểm đến không thể bỏ qua đối với bất cứ ai muốn khám phá về cội nguồn dân tộc.

Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn thăm và trao hỗ trợ
nhà đại đoàn kết cho 3 hộ gia đình nghèo, khó khăn tại thị xã Hương Thủy.

Xúc động trước sự quan tâm của Chủ tịch Uỷ ban Trung ươn MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn, Hòa Thượng Thích Đức Thanh khẳng định, với vai trò và uy tín của mình, Hòa thượng sẽ cùng với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Thừa Thiên - Huế vận động bà con tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động do Mặt trận phát động; động viên bà con nỗ lực hết mình trong sản xuất, kinh doanh và cùng chung tay quan tâm tới hộ nghèo thông qua các hoạt động từ thiện, các chương trình an sinh xã hội để mỗi hộ nghèo đều quyết tâm vươn lên thoát nghèo bền vững.

Đặc biệt, hưởng ứng Chương trình hành động của MTTQ Việt Nam thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí giai đoạn 2018-2020, Giáo hội Phật giáo tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ vận động các Đại đức, Ni trưởng, Ni sư và đồng bào Phật giáo tích cực phản ánh các hiện tượng tham nhũng, lãng phí tại nơi mình sinh sống nhằm xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh. 

Trước đó, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã đi thăm và trao hỗ trợ nhà đại đoàn kết cho 3 hộ gia đình nghèo, khó khăn tại thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế./.

Thừa Thiên - Huế là một trong những trung tâm Phật giáo lớn của nước ta. Trải qua các thời kỳ lịch sử, Phật giáo Thừa Thiên - Huế vẫn còn giữ được những đặc trưng văn hóa Thiền môn, những thành tựu và các giá trị sống. Trên địa bàn tỉnh hiện có 618 cơ sở thờ tự, trong đó có 305 tự viện có Tăng Ni thường trú (3 ngôi quốc tự, 180 chùa Tăng, 125 chùa Ni), 313 đơn vị Niệm Phật đường, có 6 chùa được công nhận di tích cấp quốc gia, số lượng chư Tăng gồm 643 vị và 524 vị Ni. Ban Trị sự đã tổ chức khóa bồi dưỡng nghiệp vụ trú trì cho 188 Tăng Ni, bổ nhiệm 34 vị về các cơ sở để thừa hành Phật sự… Phật giáo Thừa Thiên - Huế đã tích cực tham gia vào chăm sóc đối tượng bảo trợ xã hội, hoạt động nhân đạo, từ thiện tại cộng đồng, khám chữa bệnh cho bệnh nhân nghèo, tiếp sức mùa thi, dạy nghề cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn,… với số tiền lên tới trên 100 tỷ đồng. 
 
Tin, ảnh: Hương Diệp

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực