Thực hiện tốt việc tu hành chân chính và làm tròn nghĩa vụ của công dân

Thứ hai, 08/04/2019 09:30
Nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer Nam bộ, ngày 7/4, tại TP. Cần Thơ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn công tác của Chính phủ đã thăm, chúc Tết các chư tăng và học viên của Học viện Phật giáo Nam tông Khmer.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bắt tay các vị sư sãi Học viện Phật giáo Nam tông Khmer. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Vui mừng thăm Học viện dịp Tết Chôl Chnăm Thmây, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc Tết đồng bào Khmer, các chư tăng của Học viện. Thủ tướng nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với đồng bào các dân tộc, trong đó có đồng bào dân tộc Khmer; luôn tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân, bảo đảm sinh hoạt tôn giáo đúng pháp luật. Cùng với đó là không ngừng chăm lo phát triển kinh tế xã hội, tạo điều kiện cho đồng bào có đạo và chức sắc các tôn giáo, trong đó có Phật giáo, thực hiện tốt việc tu hành chân chính và làm tròn nghĩa vụ của công dân.

Thủ tướng vui mừng nhận thấy, với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Giáo hội Phật giáo Việt Nam và cộng đồng xã hội, Học viện Phật giáo Nam tông Khmer đã có cơ sở vật chất mới khang trang hơn, đáp ứng chất lượng và quy mô đào tạo. Thủ tướng mong muốn Học viện tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, phối hợp với các trường đại học để đào tạo ở các bậc cao hơn.

Cùng với sự quan tâm, đầu tư, hỗ trợ của Đảng, Nhà nước, Thủ tướng đề nghị đồng bào Khmer và các vị chư tăng Phật giáo Nam Tông Khmer tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, phát huy những thành tích đã đạt được, nỗ lực phấn đấu hơn nữa trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo bền vững; gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; chung sức, đồng lòng trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Thủ tướng tin tưởng, các hòa thượng, chư tăng cùng lãnh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ mới mà Giáo hội đã đề ra. Đồng thời hướng dẫn tăng, ni, tín đồ phật tử Phật giáo Việt Nam tiếp tục thực hiện phương châm hành đạo Đạo Pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hòa thượng Đào Như, Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Viện trưởng Học viện Phật giáo Nam tông Khmer đã thông báo với Thủ tướng và đoàn về tình hình hoạt động của Học viện. Học viện đã đào tạo đến khóa thứ 5, số lượng tăng sinh là 140 người/khóa. Cùng với sự quan tâm hỗ trợ của Chính phủ, của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm, Học viện đã xây dựng sở khang trang, góp phần quan trọng vào việc mở rộng và nâng cao chất lượng đào tạo.

Cho biết hiện đồng bào dân tộc Khmer có khoảng 1,3 triệu người trên cả nước, đời sống còn khó khăn, Hòa thượng Đào Như mong muốn Đảng, Nhà nước tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để đồng bào nâng cao đời sống vật chất và tinh thần; bên cạnh đó hỗ trợ, tạo điều kiện để Học viện mở rộng đào tạo với quy mô lớn hơn thay vì 140 tăng sinh như hiện nay; tạo điều kiện hỗ trợ để đồng bào dân tộc Khmer tiếp tục duy trì tiếng nói, chữ viết, văn hóa truyền thống.

Nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm hỏi, tặng quà, chúc Tết một số gia đình chính sách Khmer tiêu biểu tại Cần Thơ./.

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực