Tiếp tục gương mẫu, truyền lửa yêu nước cho thế hệ trẻ

Thứ sáu, 28/12/2018 09:03
(ĐCSVN) – Phó Đô đốc Trần Thanh Huyền - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Cựu chiến binh TP. Hồ Chí Minh khẳng định, Hội Cựu chiến binh sẽ cùng với các hội viên cựu chiến binh, cựu quân nhân tiếp tục gương mẫu, trở thành những tấm gương sáng truyền lửa tình yêu nước, truyền thống anh hùng của Quân đội đến thế hệ trẻ.
Chiều 27/12, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình gặp mặt cán bộ cao cấp Quân đội nghỉ hưu nhân kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2018), 29 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2018).


Hơn 900 cán bộ cao cấp Quân đội nghỉ hưu đã tham gia buổi gặp mặt

Đến dự có đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh, đại diện lãnh đạo Thành phố cùng hơn 900 tướng lĩnh, Anh hùng Lực lượng vũ trang, cán bộ cao cấp Quân đội đã nghỉ hưu và đại diện gia đình của các cán bộ Quân đội đã mất trên địa bàn Thành phố.

Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong đã thông tin đến các tướng lĩnh, cán bộ Quân đội cao cấp đang nghỉ hưu trên địa bàn một số tình hình nổi bật về kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng của Thành phố trong năm qua.

Theo đồng chí Nguyễn Thành Phong, trong năm 2018, do quyết liệt triển khai đồng bộ các giải pháp, Thành phố đã đạt và vượt 17 chỉ tiêu trong 20 chỉ tiêu kinh tế - văn hóa - xã hội theo kế hoạch năm. Điểm sáng của kinh tế thành phố trong năm qua là kinh tế vẫn duy trì vị trí đầu tàu kinh tế của cả nước. Trong đó, tổng sản phẩm trên địa bàn quy mô kinh tế cả nước chiếm 23,97%, cao hơn năm 2017 (23,41%), năm 2016 (23,45%) và cao nhất từ trước đến nay. Về thu hút vốn đầu tư nước ngoài đạt 7,07 tỷ đô la Mỹ, đạt mức cao nhất cả nước (năm 2017 là 6,6 tỷ USD, năm 2016 là 3,78 tỷ USD) và chiếm 22% tổng đầu tư nước ngoài cả nước năm 2018. Kinh tế Thành phố trong năm qua tiếp tục tăng trưởng theo chiều sâu, phát huy đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ tiên tiến, năng suất lao động khoảng 293 triệu đồng/lao động/năm gấp 2,95 lần năng suất lao động cả nước.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân trò chuyện thân mật với các đại biểu

Ngoài ra, Thành phố tiếp tục là địa phương thu ngân sách lớn nhất cả nước, ước đạt 369.621 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 27,21% tổng thu ngân sách cả nước.

Các mặt công tác trên nhiều lĩnh vực cũng đạt được nhiều thành quả từ việc triển khai các giải pháp mới trong năm 2018 được cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình và đánh giá cao.

Bên cạnh các thông tin kinh tế, xã hội, tại Hội nghị, đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh cũng thông tin với các tướng lĩnh, cán bộ cao cấp Quân đội nghỉ hưu về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và vận động nhân dân của Đảng bộ TP. Hồ Chí Minh.

Theo đồng chí Võ Thị Dung, trong năm qua, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp Thành phố qua đã phát huy tốt vai trò phối hợp với chính quyền trong việc thực hiện dân chủ ở cơ sở; tăng cường công tác giám sát, phản biện xã hội nhất là tập trung đổi mới phương thức hoạt động, phát huy đội ngũ chuyên gia, người có uy tín trong cộng đồng, các hội đồng tư vấn để nâng cao chất lượng giám sát, phản biện xã hội của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội đối với các vấn đề nhân dân quan tâm.

Thành ủy TP. Hồ Chí Minh xác định trên cơ sở tổng kết, rút kinh nghiệm về công tác Đảng năm 2019 sẽ tập trung vào thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội và Đề án xây dựng Đô thị thông minh; lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương 4; xây dựng đội ngũ cán bộ trở thành hạt nhân chính trị, cầu nối giữa Đảng bộ, chính quyền với nhân dân; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong năm 2019 và nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ quan tư pháp.

Thay mặt các tướng lĩnh, cán bộ cao cấp Quân đội đã nghỉ hưu trên địa bàn Thành phố, Phó Đô đốc Trần Thanh Huyền - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Cựu chiến binh Thành phố Hồ Chí Minh gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo thành phố đã quan tâm, tổ chức nhiều hoạt động tri ân nhân dịp kỷ niệm Ngày hội Quốc phòng toàn dân và Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam; đồng thời khẳng định, Hội Cựu chiến binh thành phố sẽ cùng với các hội viên cựu chiến binh, cựu quân nhân của thành phố tiếp tục gương mẫu, trở thành những tấm gương sáng truyền lửa tình yêu nước, truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam đến các thế hệ trẻ.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại Hội nghị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đã chia sẻ với các cán bộ cao cấp Quân đội nghỉ hưu trên địa bàn thành phố về một số vấn đề hiện đang được dư luận quan tâm. Trong đó có việc triển khai các dự án lớn hiện nay trong như: Dự án Thủ Thiêm, Dự án đường sắt đô thị; Việc khởi tố một số cán bộ chủ yếu sai phạm trong công tác quản lý...

Cũng tại buổi gặp gỡ, Bí thư Thành ủy cũng một lần nữa nhấn mạnh và khẳng định, Thành phố tiếp tục giữ vị trí đầu tàu kinh tế của cả nước với các con số ấn tượng như báo cáo của Chủ tịch UBND Thành phố vừa trình bày.

Theo đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, năm 2019, bối cảnh trong nước và thế giới tác động, Thành phố sẽ có những thuận lợi song cũng đối mặt với không ít thách thức, khó khăn. Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh cho rằng, với những hạn chế chúng ta cần đối diện với nó để khắc phục. Năm 2019, Đảng bộ Thành phố xác định đây là năm tăng tốc, quyết liệt, là thời cơ để Thành phố thi đua nước rút, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu Đại hội X Đảng bộ Thành phố đề ra. Đây cũng là năm Thành phố xác định là năm Cải cách hành chính, đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 54/2017/QH14, kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là dịp để hệ thống chính trị của chúng ta cùng nhìn lại, khuyến khích phát huy sáng tạo của nhân dân để phát triển Thành phố, nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân.

Một trong những nhiệm vụ trong thời gian tới được Bí thư Thành ủy báo cáo với các đại biểu, đó là Thành phố sẽ tiến hành rà soát các chương trình đột phá để phát huy hiệu quả, luôn bám sát thực tiễn và có giải pháp phù hợp. Thành phố cũng chú trọng đổi mới sáng tạo, phát huy sự năng động của nguồn lực con người bên cạnh các nguồn lực sẵn có của Thành phố. Cùng với đó là Thành phố cũng sẽ đẩy mạnh hoạt động giám sát đối với các cơ quan, cán bộ, công chức, đảng viên; đồng thời đánh giá dựa vào thước đo sự hài lòng của người dân.

Nhấn mạnh năm 2019 là thời cơ để thành phố tăng tốc, đạt mục tiêu đề ra, lãnh đạo thành phố bày tỏ mong muốn nhận được ý kiến đóng góp, chia sẻ, ủng hộ của các cán bộ cao cấp nghỉ hưu, các tướng lĩnh, Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân, đặc biệt là nhân dân thành phố để cấp ủy, chính quyền thành phố có thêm động lực, quyết liệt triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ./.

Cường Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực