Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gặp mặt 392 đảng viên trẻ tiêu biểu

Thứ ba, 27/08/2019 15:19
(ĐCSVN) - Sáng 27/8, tại Hà Nội, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gặp mặt 392 đảng viên trẻ tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác toàn quốc, nhân 50 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ (1969 – 2019).

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng: Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Nguyễn Văn Nên.

Các đảng viên trẻ tại buổi gặp mặt (Ảnh: Như Ý)

Báo cáo với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại buổi gặp mặt, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong cho biết, được phát động từ tháng 1/2019, sau 8 tháng triển khai, đợt hoạt động "Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác” đã được các cấp bộ Đoàn triển khai với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, ý nghĩa, thiết thực, lôi cuốn sự tham gia hưởng ứng của đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi gắn với các dấu mốc lịch sử quan trọng của đất nước. Đợt hoạt động là một lời tri ân, khẳng định niềm tin, tự hào, sự kính trọng của tuổi trẻ Việt Nam đối với Bác Hồ kính yêu, nguyện sống, chiến đấu, lao động, học tập theo gương Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Qua các hoạt động, phong trào, các cấp bộ Đoàn đã phát hiện, tuyên dương hơn 35.000 điển hình thanh thiếu nhi học tập và làm theo lời Bác ở tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó, 392 đảng viên trẻ tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác toàn quốc là những tấm gương sáng có sức ảnh hưởng tích cực trong thanh thiếu nhi và xã hội, xứng đáng về Thủ đô, báo cáo với Bác, với Đảng về sự trưởng thành của thanh niên Việt Nam hôm nay, sẵn sàng tiếp nối, đón nhận trọng trách “những người thừa kế xây dựng chủ nghĩa xã hội vừa hồng, vừa chuyên” theo Di chúc của Người.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi gặp mặt (Ảnh: Như Ý)

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng bày tỏ niềm phấn khởi được gặp gần 400 đảng viên trẻ về Thủ đô báo công dâng Bác. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gửi đến các đồng chí đảng viên trẻ tiêu biểu tình cảm, niềm tin sâu sắc, đồng thời chúc mừng thành tích mà các đảng viên trẻ đã đạt được.

Biểu dương sáng kiến của Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức đợt hoạt động "Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác", Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đánh giá, đợt hoạt động có giá trị như bài học lớn để đoàn viên, thanh niên nói chung và đảng viên trẻ nói riêng trưởng thành.

Trước con số khoảng 11 triệu lượt đoàn viên, thanh niên tham gia, quan tâm tới đợt hoạt động "Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác", Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhắn nhủ, nhớ lời Bác dặn, theo chân Bác, không chỉ nhớ và học thuộc lòng mà phải ngấm vào máu, vào tim, vào óc của mình, trở thành những điều mình trăn trở, suy nghĩ, day dứt để học và làm theo Bác, sống, chiến đấu, học tập và làm theo gương Bác Hồ vĩ đại. Tinh thần đó không chỉ cần truyền đạt tới tất cả đoàn viên, thanh niên, đảng viên trẻ, mà toàn Đảng, toàn dân ta cũng cần ghi nhớ và thực hiện.

Theo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, đã là đoàn viên, thanh niên cần xung kích, đi đầu, phát huy tinh thần "đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên". Đảng viên trẻ càng cần gương mẫu, tiên phong hơn nữa, xứng đáng trở thành lực lượng dự bị tin cậy, hùng hậu để bổ sung vào nguồn lãnh đạo của đảng bộ các cấp.


10 đảng viên trẻ đại diện cho 392 đảng viên trẻ tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác toàn quốc nhận hoa và tình cảm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng (Ảnh: Như Ý)

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tin tưởng, trong số đảng viên trẻ tiêu biểu có mặt hôm nay, sau này sẽ có nhiều đồng chí đứng trong hàng ngũ của Ban Chấp hành Trung ương Đảng nhưng không phải vào Trung ương để cho oai, hay để kiếm chác cái gì, mà vào Trung ương để hy sinh, phấn đấu, để cống hiến, trưởng thành hơn, làm cho Đảng mạnh hơn.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhắn nhủ đảng viên trẻ không được sớm tự hài lòng với những thành tích, kết quả đạt được. Để tiên phong, gương mẫu trên từng lĩnh vực đòi hỏi mỗi đảng viên cần có đức, có tài. Đức đi đôi với tài nhưng đức phải là gốc, đức phải trước tiên. Đức và tài đi song song với nhau. Có đức mới có thể làm được những việc nhân nghĩa đúng đắn.

"Đức là sự trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân, đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên tối cao, làm việc gì cũng phải nghĩ vì đất nước, vì Tổ quốc, đừng nghĩ đến mình", Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chỉ rõ.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước giao nhiệm vụ cho các tổ chức đảng phải đào tạo, bồi dưỡng đảng viên trẻ, xây dựng thế hệ cách mạng cho đời sau. Bên cạnh đó, là lực lượng đi đầu, tích cực, tự giác xây dựng, bảo vệ Đảng, đảng viên trẻ phải chủ động tự rèn luyện, tu dưỡng./.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực