Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải (Trung Quốc) tổ chức lễ viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười

Thứ bảy, 06/10/2018 21:04
(ĐCSVN) - Sáng ngày 6/10, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải (Trung Quốc) đã mở sổ tang và trang trọng tổ chức lễ viếng đồng chí Đỗ Mười, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
 


Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải (Trung Quốc)
tổ chức lễ viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười.

Các cán bộ của Tổng Lãnh sự quán cùng đông đảo đảng viên, đại diện cộng đồng người Việt, lưu học sinh và đại diện Tổng công ty Hàng không Việt Nam tại Thượng Hải đã tham dự Lễ viếng, thành kính dâng hương tiễn biệt nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười. 

Thay mặt tập thể cán bộ Tổng Lãnh sự quán, Tổng Lãnh sự Ninh Thành Công đã ghi sổ tang, bày tỏ lòng thành kính và tri ân sâu sắc đối với Nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười, người Đảng viên cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng và nhân dân Việt Nam, người đã cống hiến trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc, cho sự nghiệp đổi mới, hội nhập và xây dựng chủ nghĩa xã hội, đóng góp quan trọng vào việc củng cố và thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị của Việt Nam với các nước trên thế giới.

Đến viếng và ghi sổ tang, đại diện cộng đồng lưu học sinh Việt Nam tại Thượng Hải xúc động viết: “Vô cùng thương tiếc đồng chí Đỗ Mười, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, người cộng sản trung kiên, ưu tú của dân tộc Việt Nam”.

Cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống tại Thượng Hải, trong đó có những người tuổi đã cao, không quản ngại đường xa đến viếng, chia sẻ sự tiếc thương sâu sắc và gửi lời chia buồn đến gia quyến đồng chí Đỗ Mười.

Mặc dù đang trong kỳ nghỉ lễ ở sở tại, Tổng Lãnh sự và đại diện các nước Lào, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Belarus… đã đến chia buồn và ghi sổ tang. Quyền Tổng Lãnh sự Indonesia tại Thượng Hải Wandi Adriano viết: “Nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười nổi tiếng thế giới là một nhân vật kỳ cựu trong phong trào cách mạng, một nhà lãnh đạo được nhân dân tôn kính”. Tổng Lãnh sự Luxemburg, Trưởng Đoàn Lãnh sự tại Thượng Hải và Tổng Lãnh sự Ấn Độ đã gửi thư chia buồn. 

Tổng Lãnh sự quán mở sổ tang trong hai ngày 6 và 7/10/2018 để cộng đồng người Việt, đại diện chính quyền sở tại và các nước đến viếng, tưởng nhớ nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực