Tổng thống Mỹ Donald Trump bác khả năng giảm lính Mỹ đồn trú ở Hàn Quốc

Thứ bảy, 23/02/2019 12:35
Ngày 22/2, Tổng thống Donald Trump đã bác khả năng giảm lính Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc như một phần trong thỏa thuận của hội nghị thượng đỉnh lần thứ 2 giữa nước này với Triều Tiên sắp tới.

 

Binh sĩ Hàn Quốc và Mỹ tham gia cuộc tập trận chung tại Pocheon, cách thủ đô Seoul của Hàn Quốc 65km về phía đông bắc (Ảnh: AFP/TTXVN)


Trả lời phóng viên khi được hỏi về khả năng liệu Mỹ có thể giảm bớt số quân, hiện khoảng 28.500 binh sĩ, đang đóng ở Hàn Quốc trong thời gian tới hay không, Tổng thống Trump cho biết: “Không. Đó không phải là một trong những vấn đề được đưa ra thảo luận”. 

Hiện có những thông tin cho rằng khả năng Mỹ giảm số quân đóng tại Hàn Quốc có thể đưa ra thảo luận tại hội nghị thượng đỉnh sắp tới ở Hà Nội. Theo giới chuyên gia, Mỹ và Hàn Quốc vẫn còn bất đồng trong việc chốt lại thỏa thuận mới về mức chi phí mà Seoul cần phải thanh toán cho sự hiện diện của quân đội Mỹ.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Ngoại trưởng nước này, ông Mike Pompeo (Mai Pôm-pê-ô) đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Nhật Bản Tara Kono (Ta-rô Cô-nô) để thảo luận về bước can dự tiếp theo với Triều Tiên. Theo thông báo, trong cuộc điện đàm, ngoại trưởng hai nước đã tái xác nhận về cam kết chung cho quá trình phi hạt nhân hóa hoàn toàn và cuối cùng của Triều Triền. Ngoài ra, hai ngoại trưởng cũng nhất trí tăng cường hợp tác ba bên với cả Hàn Quốc để tìm ra phương hướng tiếp cận chung cho các vấn đề liên quan tới Triều Tiên./.

 

Anh Hiển/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực