Tổng thống Venezuela tuyên bố âm mưu đảo chính của Mỹ đã thất bại

Chủ nhật, 03/02/2019 10:43
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro (Ni-cô-lát Ma-đu-rô) tuyên bố âm mưu đảo chính và những kế hoạch chống phá chính quyền cách mạng Bolivar mà Mỹ và phe đối lập trong nước tiến hành đã thất bại.

          Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro phát biểu trước những người ủng hộ
nhân dịp kỷ niệm 20 năm cuộc cách mạng Bolivar do cố Tổng thống Hugo Chavez khởi xướng ở Caracas.(Nguồn: AFP/TTXVN)
 
 
Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ Latinh, phát biểu trước những người ủng hộ trong cuộc mít tinh lớn ở Caracas ngày 2/2, nhà lãnh đạo cánh tả Venezuela nhấn mạnh đáp lại lời kêu gọi nổi dậy của Chủ tịch Quốc hội tự phong làm “tổng thống lâm thời” Juan Guaido (Hoan Gua-i-đô), đại bộ phận sỹ quan và binh sỹ thuộc Lực lượng Vũ trang Quốc gia Bolivar (FANB) vẫn thể hiện sự trung thành với Hiến pháp và đoàn kết với nhân dân.
 
Tổng thống Maduro một lần nữa kêu gọi phe đối lập cần thể hiện sự thiện chí, cùng nhau đối thoại để tìm kiếm giải pháp cho cuộc khủng hoảng hiện nay. Ông cũng khẳng định không chấp nhận khoản viện trợ nhân đạo 20 triệu USD mà Mỹ thông báo thông qua phe đối lập, đồng thời khẳng định Venezuela là một dân tộc có lòng tự trọng, không bán rẻ tổ quốc.
 
Cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Jorge Arreaza (Hoóc-hê A-rê-a-xa) kêu gọi nhân dân cả nước cần đề cao tinh thần cảnh giác ở mọi nơi để bảo vệ tổ quốc và không để khuất phục trước cuộc chiến tranh thông tin và tâm lý mà phe đối lập đang tiến hành. Phát biểu tại một cuộc mít tinh lớn ở thủ đô Caracas nhân kỷ niệm 20 năm cách mạng Bolivar và bảy tỏ sự ủng hộ đối với Tổng thống Maduro, ông Arreaza cho rằng để bảo vệ nguyện vọng của nhân dân và Hiến pháp nước cộng hòa, người dân Venezuela cần phát huy tinh thần đoàn kết để đối phó với mọi hành động can thiệp và xâm lượng từ nước ngoài.
 
Trong khi đó, thủ lĩnh đối lập Guaido cho biết các hoạt động gây áp lực với chính quyền của Tổng thống Maduro sẽ tiếp tục, trước mắt sẽ là một cuộc huy động biểu tình mới vào ngày 12/2 tới./.


Hoài Nam/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực