TP.Hồ Chí Minh: Biểu dương hơn 400 tập thể và cá nhân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ sáu, 19/05/2017 15:50
(ĐCSVN) – Sáng 19/5, nhân kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2017), Thành ủy TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ biểu dương tập thể, cá nhân thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (19/5/2016 – 19/5/2017).

Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh; Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố; Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.Hồ Chí Minh; Nguyễn Thị Lệ, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP.Hồ Chí Minh; Lê Thanh Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.Hồ Chí Minh.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Tất Thành Cang phát biểu nhấn mạnh: “Tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh mãi mãi là nguồn sáng dẫn đường, đã và đang tiếp tục dẫn dắt dân tộc ta làm nên những thắng lợi vĩ đại, viết nên những trang sử vẻ vang, vững bước đi lên tương lai tươi sáng. Tư tưởng của Người, tấm gương đạo đức cao cả của Người, phong cách sống, làm việc, hành xử của Người mãi mãi là tài sản vô giá của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta”.

Đồng chí Tất Thành Cang phát biểu tại buổi lễ. (ảnh: V.Lê)

TP.Hồ Chí Minh vinh dự và tự hào là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh khởi đầu ra đi tìm đường cứu nước, vinh dự và tự hào là Thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu, Đảng bộ và nhân dân TP.Hồ Chí Minh luôn gương cao ngọn cờ cách mạng, đoàn kết, nỗ lực, tâm huyết vì sự phát triển bền vững của Thành phố và đất nước, ra sức phấn đấu trong lao động, học tập, phát huy những bài học quý báu trong đấu tranh cách mạng để sớm thực hiện thành công mục tiêu xây dựng Thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Nhân dịp này, Thành ủy TP.Hồ Chí Minh đã biểu dương 162 tập thể và 240 cá nhân đã thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2016 – 2017. Đây là những tập thể, cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc, đi đầu trong sáng tạo, đổi mới, góp phần không nhỏ vào sự phát triển của thành phố. 

Nhiều tập thể đã triển khai hiệu quả các công trình phục vụ nhân dân, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm kéo dài nhiều năm, tạo nên các bước đột phá trong nhiều lĩnh vực như: quản lý xây dựng, lập lại trật tự đô thị, vỉa hè, lòng lề đường; công tác chăm lo cho người nghèo, gia đình neo đơn, gia đình chính sách; chăm lo cho bệnh nhân nghèo, trẻ em thiệt thòi… Nhiều công trình an sinh xã hội được triển khai ngày càng hiệu quả từng bước giúp nâng cao chất lượng đời sống người dân. 

Các tập thể và cá nhân được tuyên dương tại buổi lễ. (ảnh: V.Lê)

Những cá nhân được tuyên dương đợt này là những gương tiêu biểu trong việc nỗ lực, sáng tạo, đưa ra nhiều sáng kiến nhằm đổi mới môi trường hoạt động. Đó còn là những cán bộ, chiến sĩ gương mẫu, hết mình trong công cuộc truy quét tội phạm, mang lại cuộc sống yên bình cho người dân Thành phố… 

Thay mặt Ban thường vụ Thành ủy, đồng chí Tất Thành Cang trân trọng và biểu dương các tập thể và cá nhân đã thực hiện tốt việc học tập và làm theo Bác. Đồng chí mong muốn, các tấm gương tiêu biểu học tập và làm theo Bác hãy tiếp tục rèn luyện, phấn đấu giữ vững và phát huy phẩm chất tốt đẹp, làm tấm gương cho mọi người noi theo, là đóa hoa ngát giữa cuộc đời, tiếp tục tiếp sức cho địa phương, cơ quan, đơn vị, làm lan tỏa sâu rộng hơn việc học tập và làm theo đạo đức, phong cách cao đẹp của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, góp phần xứng đáng vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, xứng danh Đảng bộ và nhân dân Thành phố mang tên Bác.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được giao lưu với các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2016 – 2017./.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực