TP. Hồ Chí Minh: Chú trọng tìm những nhân tố mới trong phong trào thi đua yêu nước

Thứ tư, 24/03/2010 10:47

Ngày 23/3, giao ước thi đua được ký kết giữa các cụm, khối thi đua của TP Hồ Chí Minh đã nhấn mạnh tới việc tìm kiếm, bồi dưỡng, nhân rộng các nhân tố mới trong phong trào thi đua yêu nước để nâng cao tác dụng và hiệu quả của các phong trào này.

Trong Chỉ thị yêu cầu cơ quan chính quyền các cấp đẩy mạnh thi đua yêu nước năm 2010, UBND TP Hồ Chí Minh cũng đề cao tầm quan trọng của việc phát hiện và nhân rộng điển hình tiên tiến, nội dung thi đua phải hướng vào những nhiệm vụ trọng tâm, những việc khó và những khâu đột phá. Bên cạnh đó, theo Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua-khen thưởng TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Như Thủy, phải thực hiện việc cấp trên chủ động phát hiện, xem xét, đánh giá và khen thưởng thành tích cấp dưới, không để các đơn vị tự đánh giá thành tích của mình và yêu cầu cấp trên khen thưởng như hiện nay.

Hội đồng Thi đua-Khen thưởng TP cho biết trong năm 2009, công tác khen thưởng đã được thực hiện kịp thời, đặc biệt là khen đột xuất (khen nóng) được chú trọng thực hiện để biểu dương nhiều đơn vị cơ sở và người lao động trực tiếp. Ngân sách thành phố đã dành hơn 17,8 tỷ đồng cho khen thưởng. Tuy nhiên, những điểm yếu của phương thức thi đua cũ như nội dung thi đua chung chung, hình thức thiếu hấp dẫn, các lực lượng tham gia thi đua ít và không sâu…tại TP Hồ Chí Minh vẫn chưa được khắc phục. Tỷ lệ các đơn vị cơ sở, thành phần kinh tế và người lao động trực tiếp được khen thưởng vẫn thấp so với lãnh đạo có chức vụ. Năm 2009, TP.HCM có 11.001 cá nhân được khen thưởng, trong đó có đến 90% là cán bộ lãnh đạo. Việc học tập, xây dựng và nhân rộng điển hình tiến tiến dù được đề cao song vẫn chưa có sức lan tỏa trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

Một trong những giải pháp quan trọng mà chính quyền TP đề ra nhằm cải thiện hoạt động thi đua – khen thưởng là giao trách nhiệm cho người đứng đầu các cơ quan, đơn vị. Lãnh đạo xem trọng việc tổ chức phong trào thi đua, coi thi đua là biện pháp hữu hiệu trong chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của mình thì phong trào thi đua phát triển mạnh, sản xuất kinh doanh đạt kết quả thiết thực./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực