TP.Hồ Chí Minh: Kết thúc môn thi đầu tiên an toàn, thuận lợi

Thứ hai, 25/06/2018 12:44
(ĐCSVN) - Cùng với thí sinh cả nước, sáng 25/6, hơn 78.000 thí sinh của TP.Hồ Chí Minh đã chính thức bước vào kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018 với môn thi đầu tiên là Ngữ văn, trong thời gian 120 phút.

Tâm lý lo sợ ùn tắc giao thông do là ngày đầu tuần nên nhiều phụ huynh đã đưa con tới các điểm thi khá sớm. Tuy nhiên, trong buổi thi sáng nay, có thể thấy trên địa bàn Thành phố tình hình giao thông khá thuận lợi. Lực lượng cảnh sát giao thông, các tình nguyện viên đã tham gia tích cực vào phân luồng, điều tiết giao thông, nhất là tại các điểm thi gần với các giao lộ, nên việc đi lại khá thuận lợi.

Kết thúc môn thi đầu tiên, nhìn chung thí sinh cho rằng đề thi môn Ngữ văn sáng nay không đánh đố mà bám sát nội dung chương trình học tập, ôn luyện. Nhiều thí sinh thích thú với câu hỏi về nghị luận xã hội yêu cầu thí sinh "trình bày suy nghĩ về sứ mệnh đánh thức tiềm lực đất nước của mỗi cá nhân trong cuộc sống hiện nay", bởi dạng đề mở này, có tính thời sự, hơn nữa thí sinh có thể thoải mái trình bày suy nghĩ, hiểu biết của mình. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có những thí sinh cho rằng, đề thi năm nay khá khó, do bị “lệch tủ”.

Thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn sáng 25/6

Theo ông Đỗ Minh Hoàng, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Hồ Chí Minh, buổi thi môn Ngữ văn sáng nay tại 124 điểm thi trên địa bàn Thành phố diễn ra bình thường, có tất cả 315 thí sinh vắng thi.

*Cũng trong sáng nay, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo, do Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc làm trưởng đoàn, đã kiểm tra tại một số điểm thi ở TP. Hồ Chí Minh và làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố về công tác tổ chức Kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia năm 2018.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc đánh giá cao công tác chuẩn bị, tổ chức kỳ thi của TP.Hồ Chí Minh. Đây là một trong những địa phương có số thí sinh đông nhất cả nước. Vì vậy, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố cần phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng để đảm bảo an toàn cho kỳ thi; nhất là đảm bảo giao thông thông suốt để thí sinh đến điểm thi và công tác giao đề, nhận bài thi được thuận lợi.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc cũng đã yêu cầu Sở Giáo dục và đào tạo Thành phố cần giám sát chặt chẽ công tác coi thi, sau mỗi buổi thi cần tổng kết nhanh tình hình, phổ biến kịp thời chỉ đạo đến trưởng các điểm thi và cán bộ; đặc biệt lưu ý cán bộ coi thi nhắc nhở thêm cho thí sinh trước giờ thi những quy định phòng thi để không xảy ra sai phạm quy chế một cách đáng tiếc.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh khẳng định, đến nay, các điều kiện cho kỳ thi được đảm bảo, nhất là nhận được sự hỗ trợ tích cực của các lực lượng chức năng trong việc đưa đề, nhận bài thi ở những huyện xa như: Cần Giờ, Củ Chi. Kỳ thi năm nay Thành phố có 78.332 thí sinh đăng ký dự thi với 124 điểm thi, hơn 8.000 cán bộ coi thi.

Trước đó, Sở đã tập huấn về nghiệp vụ cho tất cả trưởng, phó điểm thi và các cán bộ coi thi; đồng thời, phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng để bố trí lực lượng đảm bảo an ninh, an toàn kỳ thi.

Thành phố có 5 điểm thi có thí sinh đặc biệt như bị khuyết tật, có một số thí sinh bị tai nạn giao thông trước kỳ thi, được đặc cách xét tốt nghiệp Trung học Phổ thông nhưng do có nhu cầu xét tuyển Đại học nên các em vẫn đến dự thi. Sở đã đã bố trí phòng thi đúng theo quy định của Bộ./. 

Tin, ảnh: VL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực