TP.Hồ Chí Minh: Làm rõ việc chuyển nhượng đất tại Phước Kiển, Nhà Bè

Thứ bảy, 21/04/2018 21:56
(ĐCSVN) - Liên quan tới vụ việc chuyển nhượng hơn 30ha đất tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đã giao cho Uỷ ban Kiểm tra Thành uỷ khẩn trương tổ chức kiểm tra các dấu hiệu vi phạm pháp luật và quy định của Thành uỷ về quản lý các doanh nghiệp thuộc sở hữu của Thành uỷ trong việc chuyển nhượng đất.

Chỉ đạo của Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu làm rõ nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả các vi phạm trách nhiệm của các cá nhân và tập thể có liên quan, báo cáo Ban Thường vụ Thành uỷ trước ngày 8/5/2018.

Trước đó, ngày 18/4, Văn phòng Thành ủy TP. Hồ Chí Minh cho biết, Ban Thường vụ Thành ủy đã nghe lãnh đạo Văn phòng Thành ủy báo cáo về việc Công ty TNHH Một thành viên đầu tư và xây dựng Tân Thuận đã ký chuyển nhượng phần diện tích đất đã đền bù tại Khu dân cư Phước Kiển (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè) cho Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai hơn 30 ha với giá 1,29 triệu đồng/m2.

Một góc dự án Khu dân cư Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.Hồ Chí Minh
(Ảnh: Báo Lao động)

Qua thảo luận, Ban Thường vụ Thành ủy nhận thấy: Việc ký kết Hợp đồng này không đúng theo Quyết định số 1087-QĐ/TU, ngày 31 tháng 3 năm 2009 của Ban Thường vụ Thành ủy về ban hành Quy chế quản lý, sử dụng tài sản là nhà, quyền sử dụng đất tại các công ty TNHH một thành viên thuộc Đảng bộ Thành phố.

Ban Thường vụ Thành ủy không đồng ý việc bán chỉ định đối với dự án này và yêu cầu Công ty TNHH Một thành viên đầu tư và xây dựng Tân Thuận phải đàm phán với đối tác để hủy hợp đồng. Đồng thời, Thường vụ Thành ủy chỉ đạo xem xét giải quyết việc thực hiện chuyển nhượng đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, vào ngày 27/12/2017, sau khi có thông tin về việc này, Thường trực Thành ủy đã chỉ đạo dừng việc chuyển nhượng, yêu cầu phải đàm phán lại và báo cáo cho Thường trực Thành ủy./.

VL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực