TP.Hồ Chí Minh: Miễn phí điều trị cho nạn nhân trong vụ cháy tại chung cư quận 8

Thứ sáu, 23/03/2018 18:46
(ĐCSVN) - Trưa 23/3, sau khi chủ trì cuộc họp khẩn khắc phục hậu quả vụ cháy chung cư Carina Plaza (quận 8), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đã trực tiếp đến kiểm tra hiện trường vụ cháy và đến các bệnh viện thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân.

Kiểm tra hiện trường vụ cháy, Bí thư Thành ủy đã yêu cầu các lực lượng chức năng cần nhanh chóng khắc phục, đảm bảo trở lại cuộc sống bình thường an toàn cho người dân đồng thời đề nghị lực lượng Công an TP.Hồ Chí Minh nhanh chóng xác định danh tính những nạn nhân đã chết trong vụ cháy để người nhà có thể đưa họ về nơi an nghỉ sớm nhất.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân kiểm tra hiện trường
và trao đổi  với đại diện chủ đầu tư (Ảnh: Phạm Cường)

Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu tất cả các chung cư trên địa bàn Thành phố phải rà soát lại vấn đề an toàn phòng cháy chữa cháy. “Các cơ quan chức năng cần xét duyệt kỹ các phương án phòng cháy chữa cháy của các chung cư, tập huấn các tình huống thoát hiểm cho người dân", Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

Ngay sau khi kiểm tra tại hiện trường, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã tới bệnh viện Nguyễn Tri Phương – nơi đang điều trị cho một số người bị thương trong vụ cháy.

Tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, thay mặt lãnh đạo Thành ủy, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và đồng bào Thành phố, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến những gia đình các nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy xảy ra rạng sáng 23/3.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho rằng đây là tổn thất không gì bù đắp được. Nhằm động viên tinh thần cho các gia đình có người bị nạn, TP.Hồ Chí Minh hỗ trợ mỗi gia đình có người mất 60 triệu đồng, mỗi bệnh nhân 10-15 triệu đồng và miễn phí hoàn toàn viện phí cho các bệnh nhân.

Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh cũng ghi nhận những nỗ lực của lực lượng phòng cháy chữa cháy đã khẩn trương tiếp cận hiện trường và tiến hành sơ tán, cứu nạn an toàn nhiều người. Công tác y tế cấp cứu bệnh nhân được thực hiện rất kịp thời. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo các bệnh viện tích cực cứu chữa cho bệnh nhân với nhân lực và trang thiết bị tốt nhất.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân thăm hỏi các nạn nhân tại Bệnh viện (Ảnh: TTXVN)

Thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.Hồ Chí Minh, tính đến 8h sáng ngày 23/3, bệnh viện đã tiếp nhận 10 bệnh nhi, bé lớn tuổi nhất là 12 tuổi, bệnh nhi nhỏ nhất chỉ 2 tháng 10 ngày.

Theo các bác sĩ khoa cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 1, tính đến 11 giờ cùng ngày, 8/10 bệnh nhi là nạn nhân của vụ cháy chung cư Carina Plaza đã ổn định (trong đó có một bệnh nhi chỉ mới 3 tháng tuổi) và đã được chuyển sang phòng lưu bệnh để tiếp tục theo dõi. Còn 2 bệnh nhi nguy kịch hơn đã được các bác sĩ tích cực hỗ trợ hô hấp bằng máy thở oxy 100%. Tuy nhiên, do hít nhiều khí độc, nên 2 bệnh nhi đã được chuyển đến Trung tâm Điều trị Oxy Cao áp để điều trị tích cực đào thải khí độc ra ngoài./.

Phạm Cường - Vương Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực