TP. Hồ Chí Minh phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ

Chủ nhật, 17/05/2020 09:56
(ĐCSVN) – Kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020), sáng 17/5, tại quận Thủ Đức và huyện Nhà Bè, Thành ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ và tổng vệ sinh môi trường và phát triển mảng xanh năm 2020.

 

Tham gia Lễ phát động trồng cây tại quận Thủ Đức có các đồng chí lãnh đạo: Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh; Huỳnh Thành Đạt, Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh; cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo Thành ủy, UBND và các cơ quan ban, ngành…

 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cùng các đại biểu trồng cây trong khuôn viên Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TPHCM (Ảnh: Web Thành ủy TPHCM)

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm cho biết: Thực hiện lời dạy của Bác, trong các năm qua, các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương cùng Nhân dân TP đã hưởng ứng và tham gia tích cực phong trào trồng cây, trồng rừng, bảo vệ rừng và phát triển mảng xanh, đã mang lại lợi ích trở thành nét đẹp văn hóa của TP. Năm 2019, TP đã trồng được 50 ha rừng trên đất bãi bồi trên 40.000 cây xanh phân tán, ngoài ra các tổ chức và nhân dân TP đã tự mua và trồng 600.000 cây, chiếm 60 % tổng số cây xanh trồng.

Cùng với đó, thực hiện Chỉ thị 19 - CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về thực hiện Cuộc vận động người dân TP không xả rác ra đường và kênh rạch – Vì TP sạch và giảm ngập nước, đến nay TP đã rà soát và chuyển hóa 715/747 điểm ô nhiễm về rác thải, trong đó có 90 điểm ô nhiễm được chuyển hóa thành công trình xanh - sạch - đẹp, mảng xanh, khu sinh hoạt phục vụ.

 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang tham gia trồng cây tại công viên trước UBND huyện Nhà Bè (Ảnh: HM)

Dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP đề nghị các sở, ngành, các đoàn thể UBND các quận, huyện tiếp tục tuyên truyền Cuộc vận động người dân TP không xả rác ra đường và kênh rạch, vì TP sạch và giảm ngập nước; đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường chuyển hóa các điểm ô nhiễm thành các công trình xanh - sạch - đẹp, phát triển mảng xanh, trồng 1 triệu cây xanh trên địa bàn TP trong năm 2020, góp phần xây dựng TP xanh, thân thiện môi trường.

Đồng thời yêu cầu, mỗi phường, xã, thị trấn, mỗi cơ quan, công sở, bệnh viện trường học trên địa bàn TP có ít nhất một công trình phát triển mảng xanh; mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người dân TP thực hiện nghiêm không xả rác ra đường và kênh rạch, tham gia trồng và chăm sóc cây xanh, phát triển mảng xanh tại gia đình, địa phương và nơi làm việc.

 

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Minh Châu tham gia trồng cây tại công viên trước UBND huyện Nhà Bè (Ảnh: HM)

*Cũng trong sáng 17/5, đồng chí Trần Lưu Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo Thành ủy, UBND, MTTQ Việt Nam TP và lãnh đạo các sở, ngành đã tham gia trồng cây tại huyện Nhà Bè./. 

 

 

 

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực