Trao quà “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” tại quận Ba Đình, Hà Nội

Thứ tư, 31/01/2018 19:08
(ĐCSVN) – Bộ trưởng, Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng khẳng định, Đảng và Nhà nước ta luôn có chủ trương chăm lo các đối tượng khó khăn, chính sách và điều này thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, tinh thần “lá lành đùm lá rách” từ bao đời nay của dân tộc ta.

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Đoàn công tác của Văn phòng Chính phủ, Trung ương Hội Chữ Thập đỏ (CTĐ) Việt Nam đã trao 100 suất quà cho các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam và 6 ti vi Samsung 55inch cho 6 đơn vị: Trung tâm chăm sóc, nuôi dưỡng và điều trị nạn nhân chất độc da cam; Trung tâm bảo trợ xã hội 2; Trung tâm bảo trợ xã hội 4; Trung tâm nuôi dưỡng người già và người tàn tật; Trung tâm phục hồi chức năng Việt Hàn và UBND Phường Ngọc Hà.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng tặng quà các đơn vị của quận Ba Đình (Ảnh: HNV)

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Quang Trung, Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình thông tin, hiện, quận Ba Đình có 435 hộ nghèo 152 hộ cận nghèo. Năm 2018, Quận phấn đấu giảm nghèo 50% để năm 2020 cơ bản không còn hộ nghèo. Thời gian qua, cấp ủy và chính quyền địa phương luôn chăm lo đối tượng nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của quận đồng thời trong mỗi dịp xuân về tết đến, quận luôn thực hiện đúng chủ trương “tất cả hộ nghèo đều nhận 1 suất quà tết, mỗi hộ nghèo sẽ được bảo trợ bởi một hội viên, một tổ chức xã hội”.

Tại buổi lễ trao quà “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Mậu Tuất 2018, đồng chí Mai Tiến Dũng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ đã bày tỏ xúc động khi đến dự và trao quà. Đồng chí Mai Tiến Dũng khẳng định, Đảng và Nhà nước ta luôn có chủ trương chăm lo các đối tượng khó khăn, chính sách và điều này thể  hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, tinh thần “lá lành đùm lá rách” từ bao đời nay của dân tộc ta. Là cơ quan có trụ sở đóng địa bàn tại Ba Đình, Văn phòng Chính phủ đánh giá cao sự quan tâm chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền địa phương với đối tượng khó khăn, chính sách, đặc biệt là người nghèo và nạn nhân chất độc da cam. Bộ trưởng cũng đánh giá cao quyết tâm của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam cùng các cấp Hội cơ sở trong đó có Hội CTĐ TP Hà Nội và Hội CTĐ Quận Ba Đình trong triển khai phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” theo phương châm đảm bảo gia đình nào cũng có tết.

Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận Ba Đình Đỗ Viết Bình cho biết, là quận có vị trí trung tâm chính trị - hành chính của thủ đô, năm 2018, quận Ba Đình phấn đấu cùng thủ đô, cùng đất nước thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội nói chung và chăm lo người nghèo, gia đình chính sách nói riêng. Ngoài hoạt động trao tặng quà Tết, Quận ủy, HĐND, UBND quận cũng triển khai nhiều hoạt động thiết thực khác đảm bảo cho tất cả các hộ dân trên địa bàn đều có một cái tết cổ truyền đầm ấm, no đủ.

Hà Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực