Trao tặng 500 nhà tình nghĩa cho 5 tỉnh miền Trung

Thứ hai, 17/12/2018 08:17
(ĐCSVN) – Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đại diện nhà tài trợ đã trao tặng 500 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn về nhà ở của 5 tỉnh: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao biểu trưng
nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách khó khăn của tỉnh Quảng Nam

Chiều 16/12, tại TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam), đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước đã cùng nhà tài trợ là Công ty CP đầu tư Kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh đã trao tặng 500 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn về nhà ở của 5 tỉnh: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa.

Theo đó, mỗi tỉnh được nhận 100 căn nhà với mức hỗ trợ xây dựng 50 triệu đồng/nhà. Đây là nguồn tài trợ của Công ty CP đầu tư Kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh. Thông qua hoạt động trao nhà này, nhằm góp phần giúp cho các gia đình chính sách khó khăn cải thiện về nhà ở, ổn định cuộc sống.

Phát biểu tại buổi trao nhà, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã chia sẻ với những khó khăn mà bà con các tỉnh miền Trung gặp phải sau các đợt mưa lũ vừa qua. Theo Phó Chủ tịch nước, nhân dân miền Trung trong chiến tranh đã gánh chịu nhiều sự hy sinh to lớn. Vì vậy, Đảng, Nhà nước và xã hội luôn quan tâm sâu sắc đến các gia đình chính sách khó khăn ở khu vực và các hộ nghèo. Việc trao tặng 500 căn nhà tình nghĩa lần này là việc làm rất thiết thực, góp phần chia sẻ các khó khăn của đồng bào miền Trung.

Ngay sau buổi trao nhà trên, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến thăm, động viên gia đình của anh Trương Quang Được (30 tuổi, trú thôn Mỹ Cang, xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ). Anh Được là dân quân tự vệ của xã Tam Thăng, trong đợt mưa lũ vừa qua, sau khi cùng dân quân địa phương tham gia cứu hộ di dời dời dân ở vùng bị ngập sâu, cô lập đến nơi an toàn, không may anh bị kiệt sức và tử vong./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực