Tri ân những người con đã dành trọn tuổi thanh xuân cho Tổ quốc

Thứ sáu, 06/07/2018 20:18
(ĐCSVN) - Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đề nghị, cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể quan tâm nhiều hơn nữa tới các gia đình chính sách thông qua việc tạo điều kiện cho mỗi gia đình được vay vốn để phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống.
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn
cùng đoàn công tác dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ Anh Sơn

Hướng tới kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2018), ngày 6/7, tại Nghệ An, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã viếng nghĩa trang liệt sỹ huyện Anh Sơn, thăm tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Nam Đàn và huyện Anh Sơn.

Tham dự đoàn có Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh; Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh.

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sỹ Việt – Lào, huyện Anh Sơn, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cùng đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, sự tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của các Anh hùng liệt sỹ đã hiến trọn tuổi thanh xuân, dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của đất nước. 

Tưởng nhớ và tri ân những công lao to lớn của các Anh hùng liệt sỹ, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn bày tỏ niềm xúc động khi gửi tới các anh những bông hoa tươi thắm nhất và thắp những nén hương thơm tưởng nhớ anh linh những người con đã ngã xuống cho độc lập dân tộc ngày hôm nay.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, MTTQ Việt Nam sẽ nỗ lực hết mình để củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam ngày càng giàu mạnh, xứng đáng với những hy sinh xương máu của các thế hệ cha anh đi trước.

Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cùng đoàn công tác đã đi thăm và tặng quà cho 10 gia đình chính sách tại huyện Nam Đàn và tặng quà cho 20 gia đình chính sách, trao 2 nhà Đại đoàn kết tại huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An.

Trân trọng trao những món quà mà nhân dân cả nước gửi tới Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, những phần quà này, cùng với sự chung tay của cộng đồng, các gia đình người có công sẽ cảm thấy ấm lòng và được sẻ chia.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, để sẻ chia với những mất mát của các gia đình chính sách, thời gian qua, Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam luôn coi việc chăm lo cho người có công hôm nay là trách nhiệm và vinh dự thiêng liêng đối với quá khứ hào hùng của dân tộc và với tương lai tươi sáng của các thế hệ mai sau.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn
trao quà cho gia đình chính sách tại Nam Đàn, Nghệ An.

Để phong trào Đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc, phụng dưỡng Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sỹ thương binh, gia đình có công với cách mạng ngày càng tạo được sức lan tỏa, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể quan tâm nhiều hơn nữa tới các gia đình chính sách thông qua việc tạo điều kiện cho mỗi gia đình được vay vốn để phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống. Cùng với đó, cần tiếp tục quan tâm tới giáo dục đào tạo, nâng cao trình độ học vấn, quan tâm chăm sóc sức khỏe cho các gia đình chính sách.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đề nghị với truyền thống cách mạng, mỗi gia đình người có công sẽ tiếp tục giáo dục con em trở thành những người công dân tốt, cùng chung tay xây dựng đất nước Việt Nam giàu đẹp, văn minh và tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh, xây dựng gia đình văn hoá.

Cũng trong dịp này, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tới dâng hương khu di tích Kim Liên, tại huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An./.

Tin, ảnh: Thu Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực