Triều Tiên thảo luận về những biện pháp tăng cường khả năng phòng vệ quốc gia

Thứ sáu, 18/05/2018 18:47
(ĐCSVN) – Ngày 18/5, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chủ trì một phiên họp mở rộng lần thứ 7 của Quân ủy trung ương Đảng Lao động Triều Tiên (WPK) nhằm đưa ra những quyết định về cải tổ nhân sự, tổ chức giúp tăng cường khả năng phòng vệ quốc gia cả về chính trị và quân sự.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên: Mỹ chờ đợi những diễn biến tiếp theo

Truyền thông Triều Tiên đưa tin về phiên họp mở rộng của
Quân ủy trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, ngày 18/5/2018. (Ảnh: NHK) 


Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, tại phiên họp, Chủ tịch Kim Jong-un đã phân tích và xem xét việc thực hiện những nhiệm vụ về chính trị, quân sự của lực lượng quân đội nhân dân Triều Tiên sau Đại hội đảng Lao động Triều Tiên lần thứ 7, đồng thời chỉ ra định hướng và các biện pháp xây dựng quân đội và các hoạt động quân sự.

Đây là lần đầu tiên Triều Tiên tiến hành phiên họp để thảo luận về vấn đề xây dựng chính sách và chiến lược quân sự kể từ sau Đại hội đảng Lao động Triều Tiên lần thứ 7 diễn ra vào tháng 5/2016.

KCNA cho biết, tại phiên họp ngày 18/5, các nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng đã đưa ra một số quyết định liên quan tới vấn đề cải tổ nhân sự, tuy nhiên không tiết lộ nội dung cụ thể.

Trong khi đó, tờ Rodong Sinmun – cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên số ra ngày 18/5 cũng đăng trên trang nhất thông tin về việc nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã tham gia một phiên họp mở rộng của Quân ủy trung ương Đảng Lao động Triều Tiên. Nội dung chính của phiên họp này là nhằm thảo luận về các biện pháp tăng cường quân sự và khả năng quốc phòng của Triều Tiên. Tại phiên họp, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được cho là đã công bố những kế hoạch hiện đại hóa lực lượng quân đội và cải thiện đời sống của quân nhân Triều Tiên trong thời gian tới.

Tại phiên họp toàn thể của Ban chấp hành trung ương Đảng Lao động Triều Tiên diễn ra vào tháng trước, Triều Tiên tuyên bố nước này đã hoàn tất chương trình phát triển vũ khí hạt nhân. Triều Tiên khẳng định chính sách “byongjin” của nước này đề ra mục tiêu thúc đẩy chương trình phát triển hạt nhân song song với phát triển kinh tế đã mang lại kết quả thành công. Từ thời điểm này trở đi, Triều Tiên sẽ tập trung vào những nỗ lực khôi phục nền kinh tế./.

Thu Lan (Theo NHK, Yonhap)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực