Trong 7 ngày nghỉ Tết, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí

Thứ tư, 29/01/2020 20:06
(ĐCSVN) – Trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, trật tự an toàn giao thông trên toàn quốc về cơ bản được bảo đảm tốt, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí so với kỳ nghỉ Tết Kỷ Hợi 2019 (giảm 10,8% số vụ, giảm 5% số người chết và giảm 17,9% số người bị thương).
An ninh trật tự tại các nhà ga, bến xe, sân bay được duy trì  ổn định trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. 

Ủy ban An toàn Giao thông (ATGT) Quốc gia vừa cho biết tình hình trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Theo đó, TTATGT trong 7 ngày nghỉ Tết trên toàn quốc về cơ bản được bảo đảm tốt, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí so với kỳ nghỉ Tết Kỷ Hợi 2019 (giảm 10,8% số vụ, giảm 5% số người chết và giảm 17,9% số người bị thương).

Số liệu từ Cục quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho thấy số vụ nhập viện do  tai nạn giao thông (TNGT) đã giảm trên 17% so với cùng kỳ năm trước; tai nạn thương tích nói chung và TNGT nói riêng liên quan tới nồng độ cồn đã giảm sâu. Số liệu thống kê tại các bệnh viện tuyến trên cho thấy các vụ TNGT nhập viện có liên quan tới nồng độ cồn tại Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Chợ Rẫy ở mức khoảng 7-8%, giảm trên 60% so với số liệu dịp Tết Kỷ Hợi 2019.

Tuy nhiên, số vụ TNGT nặng vẫn liên quan tới vi phạm quy định nồng độ cồn khi lái xe và không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô xe máy, cụ thể như vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng làm chết 3 người tại Đắc Lắc, người điều khiển mô tô và 2 người ngồi trên xe đều có nồng độ cồn trong máu trên 200mg/100ml máu, không đội mũ bảo hiểm; các nạn nhân TNGT khi đi mô tô xe máy bị chấn thương sọ não nặng cấp cứu tại Bệnh Việt Việt Đức đa số đều không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ sai quy định.

Về năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải đường bộ, đường sắt và hàng không cơ bản đã đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết; việc cải tiến phương thức bán vé tạo thuận tiện cho hành khách, giảm áp lực cho hành khách khi mua vé. Nhiều nhà máy, doanh nghiệp, nhiều trường đại học tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương đã tổ chức chương trình hỗ trợ phương tiện đưa công nhân, sinh viên nghèo về quê đón Tết.

Tình hình an ninh, trật tự tại các bến xe, nhà ga, cảng hàng không, trên các phương tiện vận tải hành khách được duy trì ổn định. Tình trạng chậm, hủy chuyến bay được khắc phục, giảm nhiều so với Tết Kỷ Hợi. Các đơn vị ngành GTVT đã nỗ lực cao nhất để đảm bảo phương tiện phục vụ người dân về quê đón Tết với gia đình. 

Công tác quản lý giá cước vận tải, công khai niêm yết giá cước, chuẩn bị phương tiện tăng cường, ký cam kết bảo đảm ATGT, tổ chức các đoàn kiểm tra được các cơ quan quản lý nhà nước tăng cường trong dịp Tết Nguyên Đán./.

Tin, ảnh: Kim Cương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực