Trung Quốc: Lở đất kinh hoàng tại Tứ Xuyên khiến hơn 140 người mất tích

Thứ bảy, 24/06/2017 16:35
(ĐCSVN) – Sáng 24/6, một vụ lở đất đã xảy ra ở tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) chôn vùi 46 ngôi nhà và khiến hơn 140 người mất tích.

Khu vực xảy ra lở đất ở Tứ Xuyên, Trung Quốc. (Ảnh: Xinhua)

Vụ lở đất xảy ra vào lúc 6 giờ sáng, tại làng Xinmo, huyện Mao thuộc khu vực rừng núi ở phía bắc tỉnh Tứ Xuyên. Vụ sạt lở từ ngọn núi cao 3.000 mét tạo ra đống đất đá dài 2 km chặn ngang con sông ở gần đó và khiến 1,6 km đường sá bị ách tắc.

Khoảng 400 nhân viên cứu hộ, cùng với các trang thiết bị máy móc đã được cử đến hiện trường để thực hiện công tác cứu hộ cứu nạn. Có hai người dân đã được cứu sống khỏi các đống bùn đất. Trong khi đó, thi thể đầu tiên đã được tìm thấy.

Những hình ảnh trên truyền hình cho thấy, người dân và lực lượng cứu hộ đang cố gắng trườn mình trên những đống bùn đất để trượt xuống dốc núi.

Trong khi đó, cảnh sát đã cho đóng cửa các tuyến đường trong huyện đi tới tất cả các tuyến giao thông, ngoại trừ các dịch vụ khẩn cấp.

Mưa lớn kéo dài trong mấy ngày qua được cho là nguyên nhân dẫn đến lở đất ở Tứ Xuyên. Đây được coi là vụ sạt lở nghiêm trọng nhất tại địa phương này kể từ sau thảm họa động đất năm 2008, cướp đi sinh mạng của 87.000 người./.

Kiều Giang (theo Xinhua, Reuters)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực