Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19

Thứ năm, 26/03/2020 20:58
(ĐCSVN) - Các sản phẩm dinh dưỡng, khẩu trang phủ nano bạc, nước rửa tay đã được các tổ chức, cá nhân chuyển tới Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam nhằm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Ngày 26/3, Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức tiếp nhận sản phẩm của các tổ chức, cá nhân ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

leftcenterrightdel

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương tiếp nhận sản phẩm dinh dưỡng trị giá 1,2 tỷ đồng của Công ty TNHH Nestlé Việt Nam 

Theo đó, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam đã ủng hộ các sản phẩm dinh dưỡng với tổng giá trị 1,2 tỷ đồng để chuyển cho Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng, Hội LHPN 5 tỉnh, thành phố (Vĩnh Long, Bến Tre, Đồng Tháp, Bạc Liêu, Kiên Giang); Câu lạc bộ Áo dài Việt và nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam gửi tặng 3.000 chiếc khẩu trang phủ nano bạc; Công ty cổ phần quốc tế Minh Thảo tặng 1.000 chai nước rửa tay.

Dịp này, Hội LHPN Việt Nam cũng gửi tặng 2.000 chai nước rửa tay và 300 triệu đồng tiền mặt cho cán bộ, chiến sỹ bộ đội biên phòng. Tổng giá trị ủng hộ là 400 triệu đồng giá trị hiện vật và 300 triệu đồng tiền mặt.

Thời gian qua, các cấp Hội đã có nhiều hoạt động đa dạng, phong phú và thiết thực nhằm chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

100% các cấp Hội phụ nữ trên toàn quốc đã tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức tới đông đảo hội viên, phụ nữ và nhân dân; hướng dẫn hội viên, phụ nữ tiếp cận thông tin từ các nguồn chính thống, không chia sẻ thông tin chưa kiểm chứng để tránh gây hoang mang.

leftcenterrightdel

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Bùi Thị Hòa (thứ 3 từ phải qua) trao khẩu trang của nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam tặng đại diện Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng 

Các cấp Hội cũng chủ động tiếp cận địa bàn đông người như: các xóm trọ, chợ, trung tâm hành chính của các địa phương để tuyên truyền, tặng khẩu trang, nước sát khuẩn, xà phòng...; tăng cường trao đổi thông tin trong cán bộ cũng như cung cấp thông tin dưới hình thức các bản tin ngắn, infographic, video hướng dẫn kỹ năng cho hội viên, phụ nữ, người dân thông qua các trang web của Hội, qua các nhóm zalo.

Hội LHPN nhiều tỉnh/thành cũng phối hợp với ngành y tế, trường học vận động phụ huynh, học sinh trang bị phòng dịch cho trẻ như rửa tay sát trùng thường xuyên, trang bị khẩu trang, bổ sung các loại vitamin, vận động các nhà hảo tâm ủng hộ khẩu trang, xà phòng rửa tay; vận động hội viên, phụ nữ may khẩu trang tặng cho người nghèo, trẻ em trong các trường học.../.

Gia Huy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực