Truy nã đỏ Bùi Quang Huy - chủ doanh nghiệp Nhật Cường Mobile

Thứ tư, 18/09/2019 15:08
(ĐCSVN) - Trung tướng Trần Văn Vệ, Chánh Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cho biết thông tin trên tại buổi họp báo, ngay sau lễ khai mạc Hội nghị Tư lệnh cảnh sát Đông Nam Á lần thứ 39 (ASEANAPOL 39), sáng 18/9.

Trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến việc truy bắt đối tượng Bùi Quang Huy, Tổng Giám đốc công ty Nhật Cường (Nhật Cường Mobile), Trung tướng Trần Văn Vệ thông tin, sau khi Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Quang Huy thì đối tượng đã bỏ trốn, không có mặt tại nơi cư trú.

Trung tướng Trần Văn Vệ, Chánh Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an thông tin tại buổi họp báo.
Ảnh: TH.

Cảnh sát Việt Nam đã nhanh chóng phát lệnh truy nã toàn quốc và đề nghị Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế  (INTERPOL) truy nã quốc tế đối với Bùi Quang Huy. Hiện, INTERPOL đã đưa đối tượng Bùi Quang Huy vào danh sách truy nã đỏ.

Theo Trung tướng Trần Văn Vệ, Việt Nam cũng đã đề nghị các nước ASEAN truy nã đối tượng Bùi Quang Huy và nếu bắt được đối tượng thì trao trả về phía Việt Nam.

Đề cập đến tội phạm khủng bố, Trung tướng Trần Văn Vệ cho biết, Việt Nam chưa có đối tượng khủng bố; cũng chưa có nước nào đề nghị chúng ta bắt đối tượng khủng bố. Có một số vụ việc xảy ra thời gian qua như nổ bom ở  sân bay Tân Sơn Nhất, ném bom xăng gara xe ở Đồng Nai, bom thư Linh Đàm, Trung tướng Vệ cho hay chỉ là trả thù cá nhân.

"Nhưng không phải vì thế mà Việt Nam không đề phòng, chúng ta đang phối hợp rất tốt với các nước bạn”, Trung tướng nói./.

Thu Hằng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực