Tuổi trẻ Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em

Thứ sáu, 05/06/2020 21:38
(ĐCSVN) - Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2020, hướng tới kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2020), Đoàn Thanh niên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức đi thăm, tặng quà, động viên các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 5/6, Đoàn Thanh niên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Huyện đoàn Hải Hậu (tỉnh Nam Định) tổ chức trao tặng gần 60 suất quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đang được nuôi dưỡng, chăm sóc tại Cô nhi viện Thánh An, giáo phận Bùi Chu (huyện Xuân Trường) và chùa Linh Ứng (thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu). Đồng chí Phạm Đức Thái, Phó Bí thư Đảng uỷ, Uỷ viên Ban Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tham dự chương trình.

leftcenterrightdel
 Đoàn thăm, tặng quà tại Cô nhi viện Thánh An, giáo phận Bùi Chu (huyện Xuân Trường).

Đồng chí Phạm Cường, Bí thư Đoàn Thanh niên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cho biết: Đây là một trong những hoạt động thường niên được Đoàn Thanh niên Báo tổ chức với sự tham gia tích cực và tình nguyện của các bạn đoàn viên. Năm nay, các suất quà gồm bánh kẹo, nhu yếu phẩm và tiền mặt với tổng trị giá 20 triệu đồng; được Đoàn Thanh niên Báo vận động, tiếp nhận từ nhà tài trợ Công ty TNHH Dịch vụ Kỹ thuật Soundton, Nhóm tình nguyện Đông Ấm cùng các tổ chức, nhà hảo tâm để trao tặng các em thiếu nhi.

Tại Cô nhi viện Thánh An, Đoàn đã trao 30 suất quà (mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng) tặng các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Bày tỏ lòng cảm ơn tới Đoàn, Linh mục Giuse Phạm Ngọc Oanh, Giám đốc Cô nhi viện Thánh An thông tin: Hiện nay Cô nhi viện vẫn duy trì việc đón nhận, nuôi dưỡng và giáo dục các em nhỏ bị bỏ rơi, mồ côi, khuyết tật từ 12 tuổi trở xuống, không phân biệt lương giáo. Những trẻ ốm yếu, bệnh tật, Cô nhi viện sẽ chăm sóc đến hơi thở cuối cùng. Với những em có khả năng đi học, Cô nhi viện tạo mọi điều kiện cho các em học văn hóa và học nghề nhằm giúp các em có thể sống tự lập và hòa nhập cộng đồng. Cô nhi viện hiện có 20 em đang học cấp II và cấp III, 18 em học cấp I, 12 em học mẫu giáo, 14 em dưới 4 tuổi, 25 em đặc biệt thuộc các dạng khuyết tật, khiếm thính, khiếm thị, bại liệt, thần kinh, đao... Vừa qua có 2 em nữ trưởng thành đã lập gia đình, một số em đi học đại học, cao đẳng, học nghề và đi làm tự lập nghiệp.

leftcenterrightdel
Đoàn thăm, tặng quà tại chùa Linh Ứng (thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu).

Tại chùa Linh Ứng, Đoàn đã trao tặng 27 suất quà (mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng) cho các em nhỏ đang được cưu mang tại đây. Theo Ni trưởng Thích Đàm Bích, trụ trì chùa Linh Ứng, trong những năm qua, cùng với các công việc phật sự, nhà chùa luôn sẵn lòng cưu mang các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, bị bỏ rơi, tạo điều kiện cho các em được đến trường, trở thành những người có ích cho xã hội. Hiện nhà chùa đang nuôi dưỡng thường xuyên 10 người già neo đơn và 20 em nhỏ trong độ tuổi đến trường. Cách đây ít ngày, có một em nhỏ mới chỉ vài ngày tuổi bị bỏ rơi tại cổng chùa, hiện đang được nhà chùa chăm nuôi.

leftcenterrightdel
Đoàn thăm, tặng quà em Nguyễn Văn Chính tại thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu. 

Cùng ngày, Đoàn đã đến thăm và tặng quà em Nguyễn Văn Chính, học sinh lớp 6C trường THCS Thịnh Long, là con của một gia đình thuộc nhóm hộ cận nghèo. Mặc dù gia đình còn khó khăn song em Chính luôn nỗ lực phấn đấu vươn lên, có nhiều tiến bộ, thành tích trong học tập./. 

Tin, ảnh: Đinh Phương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực