Tuổi trẻ EVN hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2017

Thứ bảy, 25/03/2017 20:50
(ĐCSVN) - Chiều 25/3, tại trụ sở Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (Hà Nội) đã diễn ra Chương trình hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2017 với thông điệp “Tắt điện bật tương lai” do Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức.

Đoàn viên, thanh niên EVN diễu hành hưởng ứng Giờ Trái đất 2017 - Ảnh: PC

Chương trình có sự tham dự của lãnh đạo Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cùng gần 300 cán bộ, đoàn viên, thanh niên EVN và sinh viên tình nguyện Đại học Điện lực.

Đây là năm thứ 7 Đoàn Thanh niên EVN tổ chức chương trình này, phát động đến tất cả các cơ sở Đoàn trực thuộc và được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên các đơn vị, thể hiện vai trò xung kích của tuổi trẻ Tập đoàn luôn đi đầu trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đơn vị, bám sát mục tiêu đẩy mạnh công tác tuyên truyền ý thức tiết kiệm điện, sử dụng điện an toàn, hiệu quả trong toàn thể cộng đồng xã hội.

Chương trình Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2017 là hành động cụ thể và thiết thực, nêu cao tinh thần gương mẫu của các đoàn viên, thanh niên vận động quần chúng nhân dân thực hiện tiết kiệm điện, đồng thời tạo được không khí vui tươi, phấn khởi, cổ vũ tinh thần đoàn viên, thanh niên thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 
Đây cũng là một hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên 2017, chào mừng 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2017).

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng Giám đốc EVN Ngô Sơn Hải nhấn mạnh: EVN là Tập đoàn kinh tế Nhà nước, giữ vai trò chủ đạo trong việc cung ứng điện năng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Ngoài nhiệm vụ nỗ lực đảm bảo cung cấp đủ điện cho nền kinh tế và sinh hoạt của nhân dân, EVN ý thức rất rõ trách nhiệm của mình trong tuyên truyền khai thác, sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Từ năm 2009 đến nay, EVN đã tham gia chương trình Giờ Trái đất tại Việt Nam, đóng vai trò chủ đạo trong quá trình thực hiện chương trình và mong muốn chiến dịch này luôn có sức lan toả rộng rãi trong cộng đồng.

Đoàn viên, thanh niên cùng các em nhỏ tham gia đạp xe hưởng ứng Giờ Trái đất - Ảnh: PC

Phó Tổng Giám đốc EVN Ngô Sơn Hải khẳng định, hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2017 là thể hiện vai trò xung kích của tuổi trẻ EVN đối với những vấn đề cấp thiết của xã hội, của cộng đồng. Thành công của Giờ Trái đất không chỉ thể hiện qua sản lượng điện tiết kiệm được trong một giờ, mà quan trọng hơn là nâng cao ý thức và hành động của cộng đồng trong cả 365 ngày, góp phần sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, nhằm mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội bền vững, bảo vệ môi trường và chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu. 

Sau lễ phát lệnh xuất quân hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất 2017, các đại biểu cùng đoàn viên, thanh niên các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên EVN đi bộ diễu hành quanh bờ hồ Hoàn Kiếm để vận động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2017.

Đoàn viên, thanh niên Tập đoàn EVN, sinh viên tình nguyện trường Đại học Điện lực tổ chức diễu hành bằng xe đạp quanh các tuyến phố của Thủ đô Hà Nội, để tuyên truyền tiết kiệm điện hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2017. Đoàn diễu hành đã đến trụ sở các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong khối để dán poster và phát tờ rơi tuyên truyền về hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất.

Buổi tối cùng ngày, các cơ sở Đoàn trong toàn Tập đoàn EVN sẽ đồng loạt triển khai tuyên truyền tới đoàn viên thanh niên đơn vị cùng tắt đèn vào 20h30 - 21h30 tối ngày 25/3/2017, thực hiện cam kết thực hành tiết kiệm điện và tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc Tập đoàn./.

Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực