Văn hoá doanh nghiệp là tài sản vô giá của mỗi doanh nghiệp

Thứ năm, 18/04/2019 17:23
(ĐCSVN) – Theo Ban Tổ chức triển khai Cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, xây dựng văn hóa doanh nghiệp là nền tảng để phát triển bền vững, là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp, là linh hồn của thương hiệu, đó chính là tài sản vô giá của doanh nghiệp.

Hội nghị triển khai cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam”
đến với 13 tỉnh, thành phố khu vực Tây Nam Bộ - Ảnh: PC

Ngày 18/4, tại TP Cần Thơ, Ban Tổ chức triển khai Cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (BTC 248) phối hợp với UBND TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị triển khai cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” do Thủ tướng Chính phủ phát động đến với 13 tỉnh, thành phố khu vực Tây Nam Bộ.

Đây là Hội nghị tiếp nối thành công của sự kiện phát động Cuộc vận động "Xây dựng văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam" đã được tổ chức ở 3 khu vực. Trong đó, được tổ chức đầu tiên tại Quảng Ninh cho 9 tỉnh Đông Bắc; tại Sơn La cho 7 tỉnh Tây Bắc và tại Thừa Thiên Huế cho 17 tỉnh miền Trung – Tây Nguyên.

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể Thao và Du lịch Hồ Anh Tuấn, Trưởng Ban Tổ chức 248 cho biết, Chính phủ đã lấy ngày 10/11 hàng năm là ngày Văn hoá doanh nghiệp và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chính thức phát động Cuộc xây dựng Văn hoá doanh nghiệp với 5 nội dung chính.

Cụ thể, nâng cao nhận thức, quán triệt sâu rộng về vai trò văn hoá doanh nghiệp trong cộng đồng doanh nghiệp và từng doanh nghiệp Việt Nam từ khi thành lập và trong suốt quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh. Xây dựng và phát triển nền tảng văn hoá doanh nghiệp Việt Nam gắn với những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Coi phát triển văn hoá doanh nghiệp là yêu cầu cơ bản và cấp thiết để phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Phát huy tích cực, đẩy lùi tiêu cực trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Từng doanh nhân và mỗi doanh nghiệp kiên quyết nói không với hành vi vi phạm pháp luật và đạo dức kinh doanh, gây tổn hại cho xã hội. Làm lành mạnh môi trường kinh doanh với tinh thần thượng tôn pháp luật; bảo đảm công khai, minh bạch, cạnh tranh lành mạnh và liêm chính trong kinh doanh; tuân thủ các chuẩn mực kinh doanh quốc tế; khuyến khích tinh thần khởi nghiệp, lao động sáng tạo. Nâng cao văn hoá tinh thần, tăng cường thể lực cho cán bộ nhân viên và người lao động thông qua xây dựng các thiết chế văn hoá và môi trường làm việc.

Nhắc lại khẳng định của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Lễ phát động Cuộc vận động xây dựng văn hoá doanh nghiệp là “Văn hoá doanh nghiệp không chỉ là hình ảnh doanh nghiệp mà còn là hình ảnh quốc gia”, ông Hồ Anh Tuấn nhấn mạnh, Hội nghị lần này nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” do Thủ tướng Chính phủ phát động, góp phần xây dựng môi trường văn hóa trong cộng đồng doanh nghiệp 13 tỉnh thành khu vực miền Tây Nam Bộ.


Đại diện lãnh đạo các tỉnh thành phố khu vực miền Tây Nam Bộ ký kết
kế hoạch phối hợp triển khai Cuộc vận động với Ban Tổ chức 248 - Ảnh: PC

Ông Hồ Anh Tuấn nêu rõ: “Thông điệp chúng tôi muốn gửi đến các đồng chí lãnh đạo địa phương, cộng đồng doanh nghiệp 13 tỉnh khu vực Tây Nam Bộ là: Xây dựng văn hóa doanh nghiệp là nền tảng để phát triển bền vững, là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp, là linh hồn của thương hiệu, đó chính là tài sản vô giá của doanh nghiệp”.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe Ban Tổ chức 248 giới thiệu các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch phối hợp triển khai Cuộc vận động tại 13 tỉnh thành khu vực miền Tây Nam Bộ. Đồng thời thông báo kế hoạch tổ chức Festival Văn hóa Doanh nghiệp lần thứ nhất vào tháng 10 năm 2019 để khen thưởng đơn vị, cá nhân tiêu biểu trong Cuộc vận động xây dựng phát triển văn hoá doanh nghiệp.

Sau phần triển khai Cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp, các đại biểu đã cùng trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm và cách thức xây dựng phát triển văn hoá doanh nghiệp. Đặc biệt là những vấn đề liên quan đến xây dựng văn hóa trong thời kỳ 4.0; văn hoá doanh nghiệp với đạo đức kinh doanh trong nền tảng phát triển doanh nghiệp bền vững; con người trong xây dựng văn hoá doanh nghiệp…

Cũng tại hội nghị, đại diện lãnh đạo 13 tỉnh thành khu vực miền Tây Nam Bộ đã ký kết kế hoạch phối hợp triển khai Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” do Thủ tướng Chính phủ phát động với Ban Tổ chức “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam”./.

Tin, ảnh: Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực