Việt Nam cam kết cùng ASEAN thúc đẩy sáng kiến đầu tư cho phụ nữ

Chủ nhật, 06/08/2017 14:36
Sáng 6/8, trước khi bước vào ngày họp thứ 2 của Hội nghị Bộ trưởng ASEAN và các đối tác, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh đã dự Tọa đàm về sáng kiến Đầu tư cho phụ nữ, do Bộ trưởng Ngoại giao Australia Julie Bishop (Giu-li Bi-sốp) chủ trì.

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh (thứ 5 trái) và Bộ trưởng Ngoại giao Australia Julie Bishop (thứ 6 trái) tham dự Hội nghị Bộ trưởng ASEAN và Australia ở Manila, Philippines ngày 6/8 (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cùng dự có Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi (Rết-nô Ma-xu-đi) và đại diện doanh nhân phụ nữ tiêu biểu của Australia và một số nước ASEAN.

Sáng kiến Đầu tư cho phụ nữ là chương trình viện trợ tiên phong của Chính phủ Australia, trị giá 46 triệu đôla Australia, nhằm trao quyền cho phụ nữ tham gia mạnh mẽ hơn các hoạt động kinh tế-xã hội tại các nước khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Thông qua việc hỗ trợ về tài chính cho các doanh nghiệp vừa, nhỏ và rất nhỏ, xây dựng khung chính sách, thiết lập các liên minh doanh nhân nữ… sáng kiến hướng tới hình thành một môi trường thuận lợi để mở rộng cơ hội nghề nghiệp, nâng cao vai trò và sự tham gia của phụ nữ trong các hoạt động kinh tế, xã hội của các quốc gia. Sáng kiến cũng nhằm mở rộng cơ hội giáo dục cho trẻ em gái.

Phát biểu tại cuộc Tọa đàm, Bộ trưởng Ngoại giao Australia Julie Bishop đánh giá cao những kết quả ấn tượng của Chính phủ Việt Nam trong việc thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ, cho rằng kinh nghiệm của Việt Nam là sự tham khảo hữu ích của Australia trong triển khai sáng kiến tại khu vực.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh bày tỏ hoan nghênh và đánh giá cao vai trò tiên phong của Chính phủ Australia trong việc thúc đẩy bình đẳng giới và tăng quyền cho phụ nữ tại khu vực. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh khẳng định Chính phủ Việt Nam coi trọng và đang triển khai nhiều biện pháp cụ thể thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ, đồng thời nhấn mạnh hỗ trợ sự tham gia và nâng cao vai trò của phụ nữ tại các doanh nghiệp vừa, nhỏ và rất nhỏ (MSMEs) không chỉ là phương cách hữu hiệu nhằm tăng quyền cho phụ nữ trong điều kiện kinh tế-xã hội của Việt Nam, mà còn nhằm thúc đẩy tăng trưởng và phát triển bền vững của MSMEs, đóng góp vào phát triển và thịnh vượng chung của các quốc gia./.

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực