Việt Nam cam kết đồng hành cùng ILO

Thứ ba, 27/08/2019 23:08
(ĐCSVN) - Đồng chí Trương Thị Mai khẳng định Việt Nam cam kết đồng hành cùng ILO vì mục đích cao đẹp đó và đó cũng là tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, được thể hiện trong những văn bản, sắc lệnh trong những năm tháng đầu tiên của Chính phủ Hồ Chí Minh ngay sau khi giành được độc lập năm 1945.
 Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai tiếp bà De-bờ-ra Gờ-rin-phild, Phó Tổng Giám đốc Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) 

Ngày 27/8/2019, tại Trụ sở Trung ương Đảng, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương đã tiếp bà De-bờ-ra Gờ-rin-phild, Phó Tổng Giám đốc Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) đang thăm Việt Nam và tham dự Lễ kỷ niệm 100 năm ngày thành lập ILO.

Tại buổi tiếp, đồng chí Trương Thị Mai đã chúc mừng ILO nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày thành lập. Đồng chí đánh giá cao những thành tựu mà ILO đã đạt được trong chặng đường 100 năm không ngừng phấn đấu cho mục tiêu của tổ chức là xây dựng một nền hòa bình trên cơ sở công bằng xã hội. 

Đồng chí Trương Thị Mai khẳng định Việt Nam cam kết đồng hành cùng ILO vì mục đích cao đẹp đó và đó cũng là tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, được thể hiện trong những văn bản, sắc lệnh trong những năm tháng đầu tiên của Chính phủ Hồ Chí Minh ngay sau khi giành được độc lập năm 1945. Những tư tưởng đó được kế thừa, phát triển cho phù hợp với từng giai đoạn phát triển của đất nước, với mục tiêu phát triển lấy con người làm trung tâm, thúc đẩy và bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động và người sử dụng lao động, xây dựng hệ thống an sinh xã hội, bảo vệ những nhóm yếu thế để không để ai bị bỏ lại phía sau, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trên cơ sở tôn trọng quyền đối thoại, thương lượng của các bên trong quan hệ lao động.

Bà De-bờ-ra Gờ-rin-phild đánh giá cao quá trình đổi mới trong lĩnh vực lao động và xã hội của Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực bình đẳng giới, an sinh xã hội và xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ. Bà đánh giá cao việc Quốc hội Việt Nam vừa phê chuẩn Công ước số 98 của ILO về quyền tổ chức và thương lượng tập thể tại kỳ họp Quốc hội vừa qua. Thay mặt tổ chức ILO, bà De-bờ-ra Gờ-rin-phild cam kết ILO sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong quá trình đổi mới chính sách lao động và an sinh xã hội, giải quyết tốt những thách thức đặt ra trong quá trình chuyển sang kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực