Việt Nam luôn coi Mông Cổ là đối tác quan trọng trong khu vực

Thứ năm, 28/11/2019 22:23
(ĐCSVN) - Khẳng định quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời giữa Việt Nam - Mông Cổ đã được các thế hệ lãnh đạo hai nước kế thừa, vun đắp, không ngừng phát triển, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cho biết, 65 năm qua, quan hệ hai nước được củng cố và phát triển trên mọi lĩnh vực.
leftcenterrightdel

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tiếp

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mông Cổ  

Chiều 28/11, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tiếp Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mông Cổ Nyamaa Enkhbold đang có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam.

Hoan nghênh Bộ trưởng Quốc phòng Mông Cổ sang thăm Việt Nam và cùng Bộ Quốc phòng Việt Nam trao đổi phương hướng thúc đẩy hợp tác trong thời gian tới, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình khẳng định, chuyến thăm là minh chứng sinh động cho thấy hai bên thường xuyên duy trì hoạt động trao đổi đoàn cấp cao; sự phát triển tốt đẹp của tình hữu nghị truyền thống và quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Mông Cổ; đồng thời có ý nghĩa quan trọng nhân dịp hai nước kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Khẳng định quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời giữa Việt Nam - Mông Cổ đã được các thế hệ lãnh đạo hai nước kế thừa, vun đắp, không ngừng phát triển, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cho biết, 65 năm qua, quan hệ hai nước được củng cố và phát triển trên mọi lĩnh vực. Sự tin cậy chính trị ngày một cao, hợp tác trên các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế, thương mại đầu tư, nông nghiệp, giáo dục được mở rộng và đạt được hiệu quả thiết thực. Hai bên duy trì trao đổi đoàn cấp cao.

Việt Nam luôn coi Mông Cổ là đối tác quan trọng trong khu vực và mong muốn quan hệ hữu nghị truyền thống hai nước sẽ tiếp tục phát triển hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới, đáp ứng mong muốn của nhân dân hai nước; góp phần duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển của khu vực và thế giới.

leftcenterrightdel
 

Đánh giá cao kết quả hội đàm giữa hai Bộ trưởng và hoan nghênh quân đội hai nước tăng cường hợp tác, nhất là những lĩnh vực mà hai bên có nhiều tiềm năng như đào tạo nguồn nhân lực quân y, công nghiệp quốc phòng, trao đổi kinh nghiệm tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc, văn hóa nghệ thuật, thể thao quân sự… Phó Thủ tướng Thường trực khẳng định, Chính phủ Việt Nam luôn ủng hộ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để Bộ Quốc phòng hai nước hợp tác ngày càng hiệu quả, góp phần làm phong phú và sâu sắc hơn mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp Việt Nam - Mông Cổ. Việt Nam cũng sẵn sàng làm cầu nối để tăng cường quan hệ hợp tác giữa Mông Cổ với khu vực ASEAN.

Cảm ơn Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình đã dành thời gian tiếp đoàn, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mông Cổ Nyamaa Enkhbold cho biết, chuyến thăm và làm việc của đoàn Bộ Quốc phòng Mông Cổ tại Việt Nam diễn ra trong bầu không khí tốt đẹp. Bộ trưởng Quốc phòng hai nước đã hội đàm, trao đổi về các kết quả đạt được trong khung khổ bản ghi nhớ đã ký kết năm 2013 giữa Bộ Quốc phòng Việt Nam và Mông Cổ. Đồng thời thống nhất tiếp tục triển khai các nội dung hợp tác quốc phòng song phương trong thời gian tới. Bộ trưởng Nyamaa Enkhbold tin tưởng hợp tác quốc phòng Mông Cổ - Việt Nam sẽ tạo nền tảng tin cậy để phát triển mối quan hệ của hai nước.

Nhấn mạnh quan hệ với Việt Nam có vị trí quan trọng trong quan hệ đối ngoại của Mông Cổ, Bộ trưởng Nyamaa Enkhbold bày tỏ hài lòng khi mối quan hệ này ngày càng phát triển sâu sắc.

Những năm gần đây, hai bên thường xuyên duy trì tổ chức các chuyến thăm cấp cao lẫn nhau. Năm 2019 kỷ niệm 65 năm  hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao, Mông Cổ mong muốn thúc đẩy quan hệ hai nước lên tầm cao mới. Trong khối ASEAN, Việt Nam là nước có vị thế quan trọng và là đối tác tin cậy đối với Mông Cổ, tiếp tục phát triển mối quan hệ với Việt Nam là chính sách đối ngoại của nước này.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực