Việt Nam luôn coi trọng củng cố, phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống với Thụy Sỹ

Thứ hai, 20/01/2020 21:27
(ĐCSVN) - Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đánh giá cao những thành tựu phát triển kinh tế của Bang Bern và những đóng góp của Bang Bern vào sự phát triển của quan hệ hợp tác và hữu nghị giữa Việt Nam và Thụy Sỹ thời gian qua, mong muốn Bang Bern tiếp tục ủng hộ và đóng góp nhiều hơn nữa cho hợp tác giữa hai nước.
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình có cuộc gặp với Thống đốc bang Bern Christoph Ammann 

Ngày 20/1/2020, tại Bern (Thụy Sỹ), Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình có cuộc gặp với Thống đốc bang Bern Christoph Ammann.

Tại cuộc gặp, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình khẳng định Việt Nam luôn coi trọng củng cố, phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống với Thụy Sỹ ở tất cả các cấp, ở cấp Chính phủ cũng như giữa các địa phương hai nước. Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đánh giá cao những thành tựu phát triển kinh tế của Bang Bern và những đóng góp của Bang vào sự phát triển của quan hệ hợp tác và hữu nghị giữa Việt Nam và Thụy Sỹ thời gian qua, mong muốn Bang tiếp tục ủng hộ và đóng góp nhiều hơn nữa cho hợp tác giữa hai nước.

Thống đốc bang Bern Christoph Ammann đánh giá cao việc Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình dự Diễn đàn Davos đồng thời có các cuộc gặp gỡ, hội đàm quan trọng với Lãnh đạo Thụy Sỹ, nhấn mạnh đây là dịp tốt để hai bên trao đổi tăng cường hợp tác trên tất cả các mặt. Thống đốc Christoph Ammann khẳng định Bang Bern và cá nhân ông luôn gắn bó với Việt Nam và tích cực đóng góp vào việc phát triển hợp tác nhiều mặt giữa Thụy Sỹ với Việt Nam, một nước có tiềm năng phát triển to lớn và có vị thế ngày càng tăng tại khu vực và trên quốc tế.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và Thống đốc bang Bern Christoph Ammann nhất trí hai bên cần tăng cường trao đổi thông tin, kết nối giữa các đối tác hai bên nhằm phát huy hết các tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam với Bang Bern, nhất là trong các lĩnh vực thế mạnh của Bern như du lịch, công nghệ cao, môi trường, giáo dục đào tạo, nghiên cứu..., qua đó góp phần thúc đẩy quan hệ song phương và giao lưu giữa nhân dân hai nước. Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đề nghị chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp Bern tiếp tục ủng hộ việc đàm phán Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Khối Mậu dịch tự do EFTA, nhằm tạo xung lực mới cho hợp tác kinh tế song phương, đồng thời tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hai bên tăng cường kết nối, hợp tác đầu tư – thương mại. Thống đốc bang Bern khẳng định ủng hộ các nỗ lực của Chính phủ Thụy Sỹ trong đàm phán thưong mại tự do với Việt Nam và nhất trí sẽ tăng cường hợp tác giữa bang Bern với các địa phương Việt Nam trong đó có Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Ngài Thống đốc Christoph Ammann vui vẻ nhận lời mời thăm Việt Nam của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và bày tỏ hy vọng sẵn sàng thăm Việt Nam vào năm 2021 nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước./.

Minh Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực