Việt Nam luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Hy Lạp

Thứ hai, 04/06/2018 21:36
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Việt Nam luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư của Hy Lạp đến Việt Nam và mong muốn Ngài Đại sứ tổ chức nhiều đoàn doanh nghiệp Hy Lạp đến Việt Nam tìm cơ hội đầu tư kinh doanh.
 
Chiều 4/6, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Hy Lạp tại Việt Nam, Ngài Ioannis E. Raptakis. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Hy Lạp Ioannis E. Raptakis. Ảnh: Thống Nhất - TTXVN


Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao mối quan hệ tốt đẹp Việt Nam - Hy Lạp phát triển tích cực thời gian qua. Thủ tướng cho biết tháng 2/2017 đã có cuộc trao đổi cởi mở với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Hy Lạp Nikos Kotzias về việc thúc đẩy hơn nữa hợp tác Việt Nam - Hy Lạp; đồng thời tin tưởng, trong nhiệm kỳ của mình Đại sứ sẽ đóng góp quan trọng thúc đẩy quan hệ hai nước ngày càng đi vào chiều sâu. 

Đại sứ Hy Lạp Raptakis cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dành thời gian tiếp và khẳng định Hy Lạp luôn coi trọng tăng cường quan hệ với Việt Nam. Tán thành với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hai nước thời gian tới, Đại sứ cho biết sẽ nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần đưa quan hệ hai nước ngày càng hiệu quả, thiết thực hơn. 

Đại sứ bày tỏ vui mừng về việc hai nước thường xuyên có các cuộc trao đổi đoàn các cấp, nhất là trong giai đoạn gần đây. Dù thương mại hai nước luôn tăng trưởng cao qua mỗi năm, nhưng Đại sứ Hy Lạp cho rằng, mức kim ngạch 330 triệu USD hiện nay là chưa tương xứng với tiềm năng và mong muốn cơ quan chức năng hai nước thúc đẩy để nâng cao hơn nữa trong thời gian đến. 

Ngài Đại sứ cũng nhấn mạnh hai bên có tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực du lịch khi lượng khách du lịch của Việt Nam đến Hy Lạp và khách Hy Lạp đến Việt Nam ngày càng tăng cao. Đại sứ mong muốn hai nước sớm ký kết Hiệp định tránh đánh thuế hai lần và Hiệp định vận tải hàng hải để tạo thuận lợi cho hợp tác hai bên.  

Tán thành những quan điểm và đề xuất của Ngài Đại sứ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng hai bên cần nỗ lực phối hợp để phấn đấu thúc đẩy tăng nhanh kim ngạch thương mại hai chiều, đáp ứng mong đợi của mỗi bên. 

Trên tinh thần đó, Thủ tướng mong muốn Hy Lạp ủng hộ Việt Nam thúc đẩy quan hệ với EU, ủng hộ Việt Nam sớm ký chính thức và triển khai Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), qua đó mở ra không gian hợp tác về kinh tế, thương mại hai bên. Việt Nam mong muốn hợp tác với Hy Lạp trong những lĩnh vực mà Hy Lạp có thế mạnh như đóng tàu; dịch vụ sửa chữa và quản lý các hoạt động tàu; cung ứng dich vụ vận tải biển, khai thác cảng biển… 

Thủ tướng khẳng định, Việt Nam luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư của Hy Lạp đến Việt Nam và mong muốn Ngài Đại sứ tổ chức nhiều đoàn doanh nghiệp Hy Lạp đến Việt Nam tìm cơ hội đầu tư kinh doanh. 

Đồng tình với Ngài Đại sứ về việc thúc đẩy thu hút khách du lịch hai nước, Thủ tướng cũng đề nghị hai bên cần đẩy nhanh triển khai các thỏa thuận hợp tác về văn hóa, du lịch, đặc biệt là trao đổi kinh nghiệm và hợp tác trong lĩnh vực khảo cổ, bảo tồn và trùng tu các di tích lịch sử./.  

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực