Việt Nam rất coi trọng hợp tác về kinh tế, thương mại với Liên minh Châu Âu và Vương quốc Bỉ

Thứ hai, 14/05/2018 20:52
(ĐCSVN) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam rất coi trọng hợp tác về kinh tế, thương mại với Liên minh Châu Âu nói chung và Vương quốc Bỉ, Vùng Flanders nói riêng...
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Thủ hiến Vùng Flanders (Vương quốc Bỉ) Geert Bourgeois.

Chiều 14/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Thủ hiến Vùng Flanders (Vương quốc Bỉ) Geert Bourgeois.

Phát biểu tại buổi tiếp, Thủ tướng bày tỏ tin tưởng chuyến thăm sẽ đạt kết quả tốt đẹp. Vùng Flanders nói riêng và Bỉ nói chung sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp Việt Nam trong thời gian tới.

Thủ hiến Vùng Flanders Geert Bourgeois bày tỏ vui mừng được sang thăm Việt Nam lần đầu tiên và được gặp gỡ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Nhấn mạnh đến quan hệ lâu đời Việt Nam và Vương quốc Bỉ cũng như vùng Flanders, ông Geert Bourgeois cho biết, trong chuyến thăm Việt Nam lần này, có tới 80 doanh nghiệp của Vùng Flanders sang tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư tại Việt Nam. Trong những ngày vừa qua, đoàn đã có nhiều cuộc làm việc với các bộ, ngành của Việt Nam và đạt được nhiều kết quả tốt đẹp.

Ông bày tỏ quan điểm ủng hộ việc phê chuẩn Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) với Việt Nam; cho rằng việc ký kết Hiệp định quan trọng này sẽ tạo động lực mạnh mẽ để thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại giữa Việt Nam với các quốc gia thành viên Liên minh Châu Âu.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam rất coi trọng hợp tác về kinh tế, thương mại với Liên minh Châu Âu nói chung và Vương quốc Bỉ

Vui mừng nhận thấy quan hệ kinh tế giữa Bỉ, Vùng Flanders và Việt Nam ngày càng được tăng cường trong những năm vừa qua, nhất là về thương mại, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam rất coi trọng hợp tác về kinh tế, thương mại với Liên minh Châu Âu nói chung và Vương quốc Bỉ, Vùng Flanders nói riêng. Việt Nam đánh giá cao vai trò của Bỉ trong Liên minh Châu Âu và các hoạt động hợp tác, hỗ trợ của Bỉ dành cho Việt Nam trong thời gian qua trên nhiều lĩnh vực, nhất là giáo dục, đào tạo, kinh tế, thương mại.

Việt Nam rất mong muốn ký kết Hiệp định EVFTA để tạo điều kiện thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên, Thủ tướng bày tỏ và tin tưởng Bỉ sẽ tiếp tục ủng hộ và vận động các quốc gia thành viên EU sớm thông qua EVFTA với Việt Nam.

Thủ tướng cho biết, hiện nay, Việt Nam và Bỉ đang trao đổi để tiến tới ký kết chương trình hợp tác chiến lược trong lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản, chăn nuôi, trồng hoa, cũng là những lĩnh vực có thể thúc đẩy hợp tác với Vùng Flanders.

Đánh giá cao sự hiện diện của đông đảo các doanh nghiệp vùng Flanders tháp tùng Thủ hiến đến Việt Nam lần này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng điều này khẳng định sự tin tưởng của doanh nghiệp Bỉ đối với sự phát triển kinh tế của Việt Nam.

Thủ hiến Geert Bourgeois cũng thông tin về những thế mạnh của Vùng Flanders như quản lý nguồn nước và vệ sinh môi trường gắn với đô thị hóa, biến đổi khí hậu, tăng cường năng lực và quản trị; khẳng định các doanh nghiệp Flanders sẵn sàng thúc đẩy hoạt động hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam trong thời gian tới.

Cho biết doanh nghiệp Việt Nam rất mong muốn hợp tác với các doanh nghiệp Bỉ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, Chính phủ Việt Nam khuyến khích người dân và doanh nghiệp Việt Nam tăng cường hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp Châu Âu, trong đó có Vương quốc Bỉ bởi hai bên có rất nhiều tiềm năng hợp tác trên nhiều lĩnh vực. Thủ tướng khẳng định, Chính phủ Việt Nam ủng hộ và sẽ tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư Bỉ và Vùng Flanders đến với Việt Nam./.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực