Việt Nam sẽ sớm ngăn chặn được sự lây lan của dịch COVID-19

Ngân hàng Shinhan Việt Nam ủng hộ 5 tỷ đồng
Thứ ba, 31/03/2020 19:33
(ĐCSVN) - Ngày 31/3, tiếp Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh – Wan và tiếp nhận số tiền ủng hộ 5 tỷ đồng từ Ngân hàng Shinhan Việt Nam, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tin tưởng, với sự chung sức, đồng lòng, sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị và sự ủng hộ của bạn bè quốc tế, Việt Nam sẽ sớm ngăn chặn được sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.

Đoàn thanh niên Agribank Quảng Trị với các hoạt động tình nguyện chung tay chống dịch Covid - 19

Sát cánh đồng hành cùng đội ngũ nơi tuyến đầu chống dịch

Tiếp nhận 10 máy thở viện trợ phòng, chống dịch COVID-19

 

Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tiếp Đại sứ Park Noh - Wan. 

Đại sứ Park Noh - Wan cho rằng, trước những ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh COVID-19, Chính phủ hai nước cùng đội ngũ doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc đang có nhiều hoạt động hỗ trợ tích cực nhằm khắc phục những khó khăn do dịch bệnh gây ra. Đại sứ Hàn Quốc mong rằng với sự đóng góp ủng hộ của Ngân hàng Shinhan Việt Nam, Đảng, Nhà nước và  Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam có thêm nguồn lực để đẩy lùi đại dịch, sớm mang lại cuộc sống bình an cho nhân dân.

Đại sư Hàn Quốc hy vọng sau khi dịch bệnh lắng xuống, MTTQ cùng các cơ quan chức năng sẽ cùng chung tay để giảm thiểu những thiệt hại về sản xuất, kinh doanh cho doanh nghiệp và người dân; sớm đưa hoạt động trao đổi về thương mại, du lịch, giao lưu nhân dân quay trở lại như trước khi có dịch.

Vui mừng nhận thấy mối quan hệ “Đối tác hợp tác chiến lược” Việt Nam - Hàn Quốc ngày càng phát triển tốt đẹp toàn diện, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, thời gian qua, hoạt động trao đổi cấp cao được duy trì thường xuyên, đạt nhiều kết quả thực chất trên các lĩnh vực. Hiện nay, Hàn Quốc đã trở thành một trong những đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Viê%3ḅt Nam, đứng thứ nhất về đầu tư FDI; thứ hai du lịch và thứ ba về thương mại; Việt Nam là nước nhận ODA lớn nhất của Hàn Quốc. Giao lưu nhân dân diễn ra nhộn nhịp; có khoảng 170.000 người Hàn Quốc sinh sống và làm việc tại Việt Nam và 250.000 người Việt Nam đang sinh sống, lao động và học tập tại Hàn Quốc...

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thông tin, hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, trong những ngày qua, có rất nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam cũng đã đến Mặt trận để ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 và hôm nay là Đại sứ Hàn Quốc và Ngân hàng Shinhan Việt Nam. Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trân trọng cảm ơn tấm lòng của Đại sứ Hàn Quốc và Ngân hàng Sinhan Việt Nam, khẳng định sự ủng hộ này là niềm vui và khích lệ cho lực lượng làm công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Việt Nam.

 Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ từ Ngân hàng Shinhan Việt Nam.

Đánh giá cao những nỗ lực của Chính phủ Hàn Quốc khi hơn 2 tháng qua đã đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng gửi lời cảm ơn tới Chính phủ Hàn Quốc khi đã tạo điều kiện và giúp đỡ cho cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc vượt qua dịch bệnh, trong đó, đã chữa khỏi cho một người Việt Nam tại Hàn Quốc dương tính với COVID-19.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tin tưởng, với sự chung sức, đồng lòng, sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị và sự ủng hộ của bạn bè quốc tế, Việt Nam sẽ sớm ngăn chặn được sự lây lan của dịch bệnh.

Cũng trong ngày 31/3, lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tiếp nhận ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân như sau:

Hội Quý bà thanh lịch Việt Nam 80 triệu đồng

Hội Lan Var TP. Uông Bí 50 triệu đồng

Đội Từ thiện Tâm Anh tỉnh Hải Dương 20 triệu đồng

Tập thể cán bộ nhân viên công ty TNHH MTV đầu tư Minh Hải 15 triệu đồng

Câu lạc bộ Golf G78 222 triệu đồng

Tập thể cán bộ, giáo viên và cha mẹ học sinh THCS Tây Sơn 100 triệu đồng

Tổng công ty Cổ phần Bảo Minh 1 tỷ đồng

Công ty EZVIZ Việt Nam 100 triệu đồng

Công ty Cổ phần ĐT&XD Thái Bình Dương 500 triệu đồng

Tập đoàn Bưu chính viễn thông 3 tỷ đồng

Hội từ thiện Việt Nam tại Hàn Quốc 110 triệu đồng

Bộ Tài nguyên Môi trường trên 610 triệu đồng.

Công ty sữa chưa trân châu Hạ Long 20 triệu đồng

Trung ương Hội người Việt Nam tại Séc 110 triệu đồng

Công ty TNHH Dược Mỹ Phẩm Hương Thảo GROUP 1000 Gel rửa tay

Công ty Cổ phần Nha khoa DETEC 40 triệu đồng.

 

Tin, ảnh: Nam Khánh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực